App Store phục vụ 5,56 triệu lượt tải miễn phí mỗi ngày

Thứ bảy, 31/12/2011, 07:35
SaigonNews - Số lượng người dùng tải các ứng dụng miễn phí từ AppStore của Apple tăng đột biến trong tháng mười với mức kỷ lục 5,56 triệu lượt mỗi ngày dù trước đó đã giảm từ tháng sáu đến tháng chín.
 
Sau khi ra mắt phiên bản thứ năm của hệ điều hành iOS dành cho các thiết bị của Apple, số lượng lượt tải các ứng dụng nằm trong top 200 tăng cao chưa từng có.
 
Số liệu trên do công ty Fiksu công bố trong bảng xếp hạng ngày hôm qua. Trong suốt tháng 11, lượng người tải ứng dụng từ AppStore mỗi ngày vượt qua con số 5 triệu, điều chưa từng xảy ra trước đây, tăng 15% so với tháng 10 đạt 4,91 triệu lượt mỗi ngày. So với cùng kỳ năm 2010 tăng đến mức 83%.

 
Theo công bố của Fiksu cho rằng, việc ra mắt iOS 5 đã giúp cho kho ứng dụng của Apple trở nên sôi động hơn, phần lớn lượt tải là các bản cập nhập ứng dụng được các nhà phát triển thiết kế lại cho phù hợp với hệ điều hành mới. iPhone 4S và iOS 5 vào thời điểm vừa ra mắt đã nhận không ít lời nhận xét chê bai của giới hâm mộ, nhưng không thể phủ nhận rằng đây lại là một thành công mới của Apple.
 
Thị trường phần mềm của Apple sẽ còn tiếp tục tăng nhờ vào iPhone 4S. Các nhà phân tích dự đoán rằng, Apple sẽ bán được hơn 30 triệu mẫu smartphone mới trong bảng tổng kết quý 4 năm 2011. Nhưng điều thú vị hơn vẫn còn đang chờ trong năm tới, khi chu kỳ ra mắt sản phẩm mới của Apple có thể rút ngắn, iPhone 5, iPad 3 và iPad mini được mong chờ sẽ là sản phẩm làm thỏa lòng các tín đồ công nghệ, kể cả những người không sử dụng các sản phẩm của Apple. Thị trường ứng dụng theo đó cũng sẽ có nhiều chuyển biến với các bản nâng cấp và nhiều ứng dụng mới được thiết kế cho phù hợp với cấu hình phần cứng được nâng cao của các sản phẩm thế hệ tiếp theo.
 

Anh Vũ (Theo Gigaom)

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích