Trung Quốc thử nghiệm kênh truyền hình 3D

Thứ ba, 03/01/2012, 11:05
SaigonNews – Một đài truyền thông Trung Quốc cho biết nước này vừa chạy thử nghiệm kênh truyền hình 3D. Đây là hành động trong nỗ lực thu hút thêm người xem và khuyến khích người dân nâng cấp lên bộ truyền hình cáp 3D.
 
Người xem của thị trường tiêu thụ tivi lớn nhất thế giới hiện tại đã có thể trải nghiệm kênh truyền hình 3D thử nghiệm bằng tivi 3D, mắt kính 3D và bộ thu tín hiệu. Kênh truyền hình mới này sẽ chiếu luân phiên bốn tiếng rưỡi mỗi ngày với các chương trình như nghệ thuật, phim hoạt họa, phim ảnh, thể thao và còn hứa hẹn sẽ truyền hình trực tiếp thế vận hội mùa hè tại London sắp tới.
 
Tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết để dựng nên một chương trình 3D dựa trên các chương trình đã có, mỗi đài truyền hình và các đối tác phải có một đơn vị chuyên sản xuất 3D chuyên nghiệp.
 
Kênh truyền hình 3D mới này sẽ được chạy chính thức bắt đầu từ ngày 23 tháng 1 để đánh dấu bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần. Đây là dịp mà các gia đình truyền thống tại Trung Quốc thường tụ họp tại nhà và xem các chương trình tivi đặc biệt cùng nhau.
 
Chính phủ Trung Quốc vừa trải qua một năm với hàng loạt lời cảnh báo về sự suy giảm trong tăng trưởng kinh tế. Đài phát sóng 3D đã phát biểu với tờ báo Tân Hoa Xã rằng việc này có thể tạo ra nhu cầu mới cho thị trường tivi 3D trị giá hàng trăm tỷ nhân dân tệ.

 
“Sự ra đời của kênh truyền hình 3D là bước tiến quan trọng trong sự phát triển truyền hình của Trung Quốc” ông Cai Fuchao, người đứng đầu cục quản lý về phim, đài phát thanh và đài truyền hình đã phát biểu.
 
Truyền hình Trung Quốc trong những năm gần đây đã cố gắng cải thiện để không đánh mất người xem bằng nhiều chương trình như BTV, SMG và các chương trình truyền hình cáp từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
 
Cũng theo tờ Tân Hoa Xã cho biết: “Trung Quốc hiện tại có hơn 500 triệu bộ thu sóng tivi và người sử dụng internet. Đây cũng là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới về hệ thống giải trí phim ảnh trong nhà. Tăng hơn 60% so với năm trước với 1,5 tỷ đô”
 
“Với xu hướng mới về kênh truyền hình 3D, một số nhà bán lẻ Trung Quốc đã sản xuất các loại tivi 3D có kích thước trung bình 42 inch với giá rẻ hơn một nửa, khoảng 5.000 nhân dân tệ, tương đương 790 đô” – theo báo cáo tháng mười một của một trang blog các công nghệ được sản xuất tại Trung Quốc.

Anh Vũ (Theo physorg)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích