Khái niệm mới về "cài lại win" với Windows 8

Chủ nhật, 08/01/2012, 06:28
SaigonNews – Cụm từ “cài lại Win” chắc chắn không còn xa lạ và cũng là cụm từ gây khó chịu nhất cho những người thường xuyên sử máy tính. Với Windows 8, Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại một phương pháp đơn giản hơn cho việc cài lại máy tính.
 
Sự nâng cấp mới về thống của windows sẽ bao gồm cả thiết lập ‘reset’ giúp bạn khôi phục lại windows và tính năng ‘refresh’, thứ sẽ ‘làm mới’ lại máy tính của bạn như từ đầu mà không làm mất đi các phần mềm đã cài đặt.
 
Với các phiên bản hiện có của windows, người dùng có rất nhiều cách để trở lại tình trạng đầu tiên mà Microsoft gợi ý là tốt nhất. Bao gồm việc truy cập vào phân vùng ẩn để cài lại hệ thống, sử dụng phần mềm của bên thứ ba để ‘ghost’ lại win, sử dụng chức năng “system restore” của windows hoặc cài đặt lại hoàn toàn mới bằng đĩa DVD Windows.

 
“Mặc dù cung cấp nhiều chức năng tương tự, họ vẫn chưa cung cấp cho người dùng nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sử dụng cho những người dùng không am hiểu lắm về công nghệ” – ông Desmond Lee, người quản lý nhóm các chương trình cơ bản của windows cho biết vào thứ tư vừa qua. “Nếu bạn đã từng được nhờ cài đặt lại máy giúp bạn bè hoặc hướng dẫn một người khác cài đặt qua điện thoại thì bạn sẽ hiểu được việc này rắc rối thế nào”.
 
Dựa trên những khó khăn đó, nhóm phát triển Windows 8 mong muốn hai chức năng mới “Refresh và Reset” sẽ dễ dàng như nhấn vào một cái nút trên máy. “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho quá trình đơn giản hơn, ít tốn thời gian hơn và dễ dàng tiếp cận được với đại đa số người sử dụng” – ông Lee viết trên blog của mình.
 
Hệ điều hành mới sẽ bao gồm hai tính năng : Reset your PC, tính năng này loại bỏ hết tất cả dữ liệu, ứng dụng và các tùy chọn của bạn để cài đặt lại windows hoàn toàn mới. Tính năng thứ hai là Refresh your PC, sẽ giữ lại tất cả dữ liệu, phần mềm đã cài đặt và các thiết lập quan trọng của máy, sau đó sẽ tự động cài mới lại windows. Cả hai tính năng trên đều có thể điều chỉnh bằng Control Panel.

Anh Vũ (Theo pcmag)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích