Apple lại cấm bán búp bê Steve Jobs

Thứ sáu, 06/01/2012, 17:07
SaigonNews – Không có gì đáng ngạc nhiên khi vừa mới đây, Apple lại có hành động nhằm ngăn chặn việc bán loại búp bê mang chân dung của Steve Jobs.
 
Theo Telegraph, Apple vừa gửi một lá thư đến công ty In Icons tại Trung Quốc về việc yêu cầu công ty này ngừng sản xuất và thương mại sản phẩm búp bê có hình dáng của Steve Jobs hoặc những sản phẩm có hình dạng các thiết bị của Apple. ‘Quả táo’ còn đe dọa sẽ sử dụng đến pháp lý nếu In Icons không thực hiện yêu cầu trên.
 
Apple nói trong thư rằng họ có các quyền sở hữu đối với chân dung của Steve Jobs. Và với bất kỳ đồ chơi nào mang thương hiệu Apple, biểu tượng công ty, các sản phẩm cũng như tên của vị cố giám đốc điều hành Steve Jobs mà không được công ty cho phép đều là vi phạm hình sự. Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

 
Khoảng một năm trước đây, Apple cũng đã có hành động tương tự khi yêu cầu đóng cửa công ty M.I.C Gadget cũng ở tại Trung Quốc khi công ty này sản xuất và bán những con búp bê mang chân dung Steve Jobs với giá 79 đô cùng bộ trang phục quen thuộc là quần jean xanh, áo thun cổ rùa, giày thể thao và một chiếc iphone 4 được gắn trên tay. Người mua cũng nhận được những miếng bìa cứng nhỏ để ghi các câu nói nổi tiếng của Steve Jobs rồi gắn lên đầu con búp bê. Apple đã nói với M.I.C tại thời điểm đó rằng đây là một hành động vi phạm quyền tác giả và hàng hóa của mình. Có vẻ như In Icons cũng đang gặp rắc rối tương tự.
 
Những con búp bê do In Icons sản xuất có kích thước khoảng 30,4 cm mang rất nhiều nét nổi bật của Steve Jobs nếu không muốn nói là giống hoàn toàn. Con búp bê này cũng được khoác lên bộ trang phục điển hình của Steve Jobs với quần jean, áo thun cổ rùa, thắt lưng đen, cặp kính không gọng và đôi giày thể thao. Ngoài ra nó còn được kèm theo những phụ kiện như một chiếc ghế hoặc hai quả táo (một quả đầy đủ cầm trên tay và một quả cắn dở trên khung cảnh sận khấu phía sau).
 
Mini Steve Jobs dự kiến sẽ được In Icons bắt đầu bán vào tháng hai với giá 99 đô, công ty đã ngưng nhận các đơn đặt hàng trước. Hiện búp bê Steve Jobs có giá trên ebay là 225 đô.
 

Anh Vũ (Theo pcmag)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích