Trung Quốc sản xuất búp bê Steve Jobs mới

Thứ năm, 05/01/2012, 11:32
SaigonNews – Một công ty tại Trung Quốc vừa quyết định sẽ sản xuất búp bê mô phỏng Steve Jobs và khẳng định rằng đây không chỉ là một món đồ chơi mà nó còn mô tả thực tế về vị cố giám đốc điều hành Apple với những thiết kế mang tính biểu tượng của mình.
 
Búp bê Steve Jobs có chiều cao 30,4 cm sẽ lên kệ vào tháng tới với mức giá dự đoán 99 đô, đang được một công ty ở HongKong thuộc tập đoàn DID phụ trách phần sản xuất.
 
“Chúng tôi đang thiết kế một sản phẩm để tưởng nhớ Steve Jobs dành cho fan hâm mộ Apple, những người thật sự tiếc thương về sự ra đi của ông” – một nhân viên của công ty từ chối tiết lộ tên đã trả lời tờ báo AFP qua điện thoại. “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho nó trở thành một sản phẩm thu nhỏ dựa trên thực tế chứ không phải là món đồ chơi đơn thuần. Vì thế, chúng tôi quan tâm đến từng chi tiết nhỏ trong việc thiết kế và sản xuất”

 
Tập đoàn DID sản xuất, phân phối sản phẩm này cho công ty thiết kế In Icons và sẽ bày bán nó rộng rãi trên toàn thế giới. Trên trang web của In Icons cũng đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về búp bê Steve Jobs kèm theo câu nói nổi tiếng của ông: “Những người đủ điên đến mức nghĩ rằng họ có thể thay đổi cả thế giới là những người sẽ làm đến cùng”
 
Hãng công nghệ Apple – nhà sản xuất iPod, iPhone, iPad và các máy tính Mac đã từng ngăn chặn việc bán các búp bê có hình mẫu Steve Jobs trước đây nhưng nhân viên của DID nói rằng đã tìm hiểu rất kỹ về tính pháp lý trước khi bắt tay vào dự án này.
 
“Chúng tôi không đặt bất cứ điều gì liên quan đến thương hiệu hoặc các sản phẩm của Apple vào con búp bê này, cũng như không làm bôi xấu hình ảnh của Steve Jobs. Chúng tôi làm điều này cho những người hâm mộ” – DID chính thức cho biết.

 
Những con búp bê đang được sản xuất tại một nhà máy lớn nằm ở tỉnh Quảng Đông, thuộc miền nam Trung Quốc. Trang web của tập đoàn DID cũng cung cấp nhiều loại búp bê lính quân đội và búp bê tổng thống Mỹ - Barack Obama.



 


Anh Vũ (Theo Physorg)

Các tin cũ hơn