Apple đã tìm được trưởng bộ phận quảng cáo

Thứ năm, 05/01/2012, 15:57
SaigonNews - Apple đã tìm được người kế nhiệm vị trí của Andy Miller, người điều hành mảng quảng cáo di động iAd sau khi ông này rời bỏ công ty vào mùa hè năm 2011.
 
Theo một nguồn tin thân cận từ Bloomberg thì Apple đã chọn Todd Teresi vào vị trí phó chủ tịch của iAd. Teresi đã từng hoạt động ở nhiều hãng công nghệ như Adobe, nơi ông nắm giữa chức phó chủ tịch và làm quản lý của nhiều công ty giải pháp truyền thông khác như Yahoo, Quantcast hay PriceWaterhouseCoopers. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về sự việc này.
 
Khi đảm nhận vị trí này, Teresi sẽ báo cáo trực tiếp với vị phó chủ tịch Apple, ông Eddy Cue – người được thăng chức để giám sát mảng quảng cáo di động iAd và các mảng khác của công ty trong tháng chín năm ngoái.
 
Teresi được mong đợi sẽ lấp đầy vị trí mà ông Andy Miller để lại sau khi ông này từ chức tại công ty vào tháng tám. Miller gia nhập vào hãng Apple ở vị trí phó chủ tịch mảng quảng cáo di động sau khi Apple mua lại Quattro Wireless, nơi Miller là nhà đồng sáng lập và là giám đốc điều hành.

 
Apple giới thiệu nền tảng iAd của mình vào năm 2011 để gây sự chú ý của Google và các công ty quảng cáo khác. Apple khẳng định nó không chỉ là một nguồn doanh thu mới cho công ty mà còn giúp các nhà lập trình thu được lợi nhuận từ các ứng dụng của mình, kể cả những ứng dụng miễn phí. Nền tảng này cho phép người dùng tương tác với các quảng cáo mà không cần thoát khỏi ứng dụng, tương tự như các loại quảng cáo trên trang web nhưng nay đã được ứng dụng cho điện thoại di động.
 
Nền tảng quảng cáo ban đầu được thiết kế để chạy trên iPhone và iPod, sau đó được mở rộng để chạy trên iPad với màn hình lớn hơn. Apple cũng đã xây dựng một ứng dụng để có thể trình diễn tất cả khả năng của nền tảng quảng cáo này.
 
Google hiện tại đang dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo điện thoại với 23,8%. Theo sau là Millennial Media với 16,7% và đứng thứ ba là Apple với 15,1%. Để trở nên cạnh tranh hơn trong thị trường này, Apple đang dần trở nên linh hoạt với việc cắt giảm tối thiểu chi phí quảng cáo và cung cấp nhiều công cụ trợ giúp cho các công ty trong việc xây dựng chương trình khuyến mãi có hiệu quả.
 
Giám đốc điều hành hiện tại của Apple, ông Timcook cũng đang tìm kiếm người cho vị trí quản lý của mảng bán lẻ. Vị trí này vừa bị bỏ trống hồi năm ngoái sau sự ra đi của ông Ron Johnson, hiện là giám đốc điều hành của công ty JC Penney.
 

Anh Vũ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích