iPhone 4S cập bến Trung Quốc, Siri cũng ‘học’ tiếng Trung

Thứ năm, 05/01/2012, 12:58
SaigonNews - Trong bảng thông báo của Apple vào thứ tư vừa qua, Trung Quốc sẽ là một trong 22 nước sớm nhất được nhận iPhone 4S vào ngày 13 tháng 1 tới. Đây cũng là một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất của Apple.
 
iPhone đang là mặt hàng chiếm gần một nữa doanh thu hàng năm của Apple, theo một số nhà phân tích thì tổng doanh thu mà công ty kiếm được từ nó là khoảng 60%.
 
Trung Quốc đang là thị trường điện thoại lớn nhất thế giới, ước tính gần một tỷ người đang sử dụng điện thoại di động. Apple hiện tại đang là đối tác với China Unicom, một trong những nhà mạng lớn của Trung Quốc với hơn 200 triệu thuê bao di động.

 
Apple cũng cho biết thêm hiện tại hãng chưa có kế hoạch để công bố về việc hợp tác với China Mobile, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất nước với hơn 630 triệu thuê bao (một lượng người dùng khổng lồ ước tính gấp đôi tổng dân số Hoa Kỳ). Nhưng từ nhiều tháng nay, nhiều lời đồn đã xuất hiện về việc Apple và China Mobile đã đạt được thỏa thuận hợp tác. Hàng triệu khách hàng của China Mobile đã sẵn sàng sử dụng iPhone. Tuy nhiên, các thiết bị của Apple nếu muốn dùng được mạng này sẽ phải chỉnh sửa một chính về phần cứng.
 
Liệu trợ lý ảo Siri có thể hỗ trợ người dùng nói tiếng phổ thông? Một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty đã lên kế hoạch hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ vào năm 2012, bao gồm cả tiếng Trung Quốc. Tất nhiên, đợt iPhone cập bến Trung Quốc vào giữa tháng này vẫn chưa được hỗ trợ tiếng Trung cho Siri.
 

Anh Vũ (Theo Latimesblogs)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích