Hơn 20% đường dẫn trên Facebook có virus

Thứ sáu, 06/01/2012, 11:15
SaigonNews - Theo ZoneAlarm, hơn 20% số link liên kết trên Facebook sẽ dẫn bạn đến virus. Điều này có thể gây bất ngờ lớn cho các thành viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
 
ZoneAlarm vừa qua đã phác thảo một bảng sơ đồ thông tin về sự an ninh của Facebook. Phần đầu tiên trong bảng thống kê sơ lược lại những thông tin mà chúng ta đã biết như: 800 triệu thành viên tích cực hàng tháng; tổng số thời gian tất cả mọi người dành cho Facebook mỗi tháng là 700 tỷ; tổng số thành viên của Facebook cao hơn cư dân của nước Mỹ khoảng 3 lần hay hơn 4 triệu người vẫn bị nhận tin rác mỗi ngày…Và dựa trên bảng sơ đồ này, ZoneAlarm kết luận: “hơn 20% số link liên kết ở newsfeed có chứa hoặc sẽ dẫn bạn đến một trang khác có chứa virus”
 
Đây là con số thực sự khó tin. Dường như tất cả số link có virus này đều được đăng lên bởi những máy đã nhiễm malware trước đó và số link này sẽ lây lan theo cấp số nhân nếu bạn bè của bạn cũng nhấn vào những đường link đó mà không một chút nghi ngờ.

 
Phần cuối cùng trong bảng thông tin là các gợi ý của ZoneAlarm về việc tự bảo vệ bạn trước những mối nguy trên Facebook:

       1. Tạo một mật khẩu dài và có những ký tự đặc biệt.
       2. Không chấp nhận những lời mời kết bạn lạ.
       3. Xem xét kỹ những gì bạn bè của bạn đang gửi hoặc chia sẻ cho bạn.
       4. Mở tính năng HTTPS:// trong phần thiết lập Facebook của bạn.
       5. Không nhấn vào những đường link liên kết đáng ngờ.
       6. Tải và cài đặt phần mềm bảo mật cho Facebook.

ĐIều cuối cùng và cốt yếu ZoneAlarm đưa ra trong bảng thông báo về sơ đồ này là công ty vừa ra mắt sản phẩm bảo mật mang tên ZoneAlarm SocialGuard với khẩu hiệu: “Nâng cao bảo mật Facebook” (Advanced Facebook Security) có giá 20 đô mỗi năm. ZoneAlarm SocialGuard có những tính năng đặc biệt như:
  • Ngăn chặn việc đánh cắp tài khoản: SocialGuard liên tục quét tài khoản Facebook của bạn và đưa ra các lời cảnh báo bằng email và tin nhắn khi tài khoản của bạn có dấu hiệu bị hack.
  • Nhận biết những người lạ ẩn danh: SocialGuard sẽ xác định những người lạ hoặc kẻ mạo danh đang theo dõi bạn trên Facebook và đưa ra những lời cảnh báo sớm.
  • Tránh các link liên kết nguy hiểm: hơn 20% link liên kết trên trang newsfeed của bạn có virus hoặc sẽ mở đến các trang web có thể lừa đảo để đánh cắp thông tin của bạn. Social Guard sẽ đưa ra các lời cảnh báo về các đường link nguy hiểm đó trong newsfeed, trên ‘tường’ và trong hộp tin nhắn cá nhân tài khoản Facebook của bạn.
  • Nhận thông báo thời gian thực: Xác định các mối hiểm họa rồi gửi email và tin nhắn cho bạn ngay lập tức, kể cả khi bạn đang không vào Facebook.
  • Phát hiện virus : SocialGuard quét từ ngữ có chứa link virus trong các tin nhắn, cập nhập trạng thái và các thông tin trên ‘wall’ của bạn, kể cả những thông tin được đăng bởi bạn bè.


Anh Vũ (Theo zdnet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn