Búp bê Steve Jobs lại hủy bỏ

Thứ tư, 18/01/2012, 06:15
SaigonNews – Apple lại vừa tung ra các vấn đề về pháp lý và áp lực từ phía gia đình của ông Steve Jobs khiến cho việc sản xuất sản phẩm búp bê lấy hình mẫu từ ông này của một công ty đặt tại Hồng Kông bị hủy bỏ.
 
Công ty In Icon của Trung Quốc, đơn vị sản xuất ra búp bê Steve Jobs vừa cho biết trong một tuyên bố rằng con búp bê không còn được sản xuất và cũng không có sẵn hàng để bán. Họ cho biết: “đang nhận được áp lực to lớn từ các luật sư của Apple và gia đình của Steve Jobs”
 
“Mặc dù thế, chúng tôi vẫn tin rằng mình không phạm bất kỳ vi phạm gì về pháp lý. Nhưng chúng tôi quyết định sẽ ngừng sản xuất và bán sản phẩm này vì cảm xúc nhạy cảm của gia đình Steve Jobs” – ông Tandy Cheungtrong, một nhân viên của In Icon cho biết.

 
Mặc dù giá bán lẻ do công ty đưa ra là 99 đôla nhưng giá giao dịch trên trang eBay đã cao ngất ngưỡng. Búp bê Steve Jobs được bán kèm với đôi vớ đen, mắt kính, thắt lưng, và hai quả táo.
 
Apple đã cố gắng ngăn chặn doanh số bán hàng của các công ty sản xuất búp bê Steve Jobs từ đầu tháng này. Công ty Cupertino, California khẳng định Apple sở hữu các quyền liên quan đến chân dung của Steve Jobs.
 
Cheung cho biết mục tiêu ban đầu ông tạo ra các mẫu búp bê với hình mẫu Steve Jobs là để tưởng nhớ ông. Đó là một bức tượng mô phỏng ông trong các bài phát biểu, ngồi trên một chiếc ghế và bắt chước những gì Jobs thường làm trong đời sống thực.
 
Đây không phải là hành động đầu tiên của Apple nhằm ngăn chặn việc thương mại hóa các sản phẩm có hình ảnh của vị cố chủ tịch. Vào tháng 12 năm 2010, Apple cũng đã thành công trong việc ngăn chặn một công ty bán các búp bê mô tả Steve Jobs đang cầm iPhone và đứng trên logo Quả Táo nổi tiếng.
 

Anh Vũ (theo Appleinsider) 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn