Samsung lại bị kiện tại Đức

Thứ tư, 18/01/2012, 14:01
SaigonNews – Lần thứ hai, Apple lại tấn công Samsung bằng một vụ kiện khác tại Đức. Trong khi đó, Samsung đã xử lý được vụ kiện trước của Apple có liên quan đến kích thước của các sản phẩm.
 
Hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh lại xảy ra mối bất hòa mới khi Apple vừa đệ đơn lên tòa án tại Đức nhằm kiện hãng Samsung về một số vấn đề có liên quan đến smartphone. Trong đơn kiện có ghi rằng mười mẫu smartphone Samsung đang vi phạm bằng sáng chế về thiết kế của Apple. Ngoài ra, còn có một vụ kiện khác cho rằng năm mẫu máy tính bảng của Samsung cũng đang vi phạm bằng sáng chế, bao gồm cả Galaxy S II.
 
Mới trong tháng trước, tòa án Dusseldorf đã bác bỏ đơn kiện của Apple cho rằng Galaxy Tab 10.1 của Samsung sao chép hình dáng của iPad. Để xử lý rắc rối này, Samsung cho ra mắt mẫu Galaxy Tab 10.1N mới với đường viền dày hơn cùng hai khe loa hướng ra mặt trước.
 
Apple đã từng nhiều lần kiện Samsung vì các vi phạm liên quan đến bằng sáng chế máy tính bảng. Tháng trước, Apple tin rằng Samsung đã vi phạm ít nhất mười bằng sáng chế của họ. Để đáp trả lại cáo buộc này, Samsung kiện ngược lại Apple đã vi phạm ít nhất bốn sáng chế của mình, trong đó có một vi phạm về biểu tượng cảm xúc khuôn mặt cười.

 
Cả Samsung và Apple đều đang vướng vào các vụ kiện của chính đối thủ kể từ tháng tư năm ngoái, khi Apple đưa ra trường hợp đầu tiên về sự vi phạm bằng sáng chế nhằm chống lại nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng khổng lồ của Hàn Quốc. Và mặc dù bị dính hàng loạt lệnh cấm tại nhiều khu vực sau vụ kiện đó, Samsung vẫn đạt được lợi nhuận kỷ lục.
 
Cuộc chiến ăn miếng trả miếng này của hai ông lớn trong ngành công nghệ sẽ không sớm đi đến hồi kết. Các vụ kiện bằng sáng chế giữa hai công ty đã lan rộng đến hơn 30 trường hợp ở 10 phạm vi lãnh thổ, bao gồm Úc, Châu Âu mà Mỹ.
 
Trong hầu hết các vụ kiện, Samsung đều nằm bên phía bị đơn nhưng các đối tác của công ty này đều không có bất cứ phàn nàn gì. Ngược lại, các sản phẩm bị kiện của Samsung còn trở nên nổi tiếng hơn sau những vụ kiện này.
 
Một phát ngôn viên của Samsung cũng đã thừa nhận vụ kiện này nhưng từ chối bình luận.
 

Anh Vũ (theo Zdnet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn