72% phụ huynh biết mật khẩu Facebook của con cái

Thứ năm, 19/01/2012, 11:03
SaigonNews – Một bảng thống kê điều tra về mối quan hệ giữa phụ huynh và con em của họ trên Facebook cho thấy khá ít người biết về mạng xã hội, nhưng 72% số người biết về nó nắm giữ được mật khẩu tài khoản của con họ.
 
Nếu bạn là một bậc phụ huynh và con bạn có tài khoản trên Facebook, liệu bạn có biết mật khẩu của con mình? Một nghiên cứu trong thực tế cho thấy 72% số phụ huynh đã biết cách làm thế nào để truy cập vào tài khoản của con mình.
 
Xem những thông tin liên quan đến con bạn vào thời gian rãnh rỗi, chia sẻ những thông tin hữu ích lên trang cá nhân của con cái là những hoạt động mà các bậc phụ huynh thường làm. Mạng xã hội đang mang lại một chiều hướng mới cho sự tương tác của các thành viên trong gia đình. Các nghiên cứu sinh tại phòng thí nghiệm Lab42 đặc biệt quan tâm về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trên Facebook. Họ muốn biết chính xác làm thế nào mà cha mẹ truyền đạt những thông tin với con cái của họ trên Facebook nếu họ có mối quan tâm đến việc con cái họ thường lên mạng trực tuyến như thế nào. Để có được kết quả, các nghiên cứu sinh đã khảo sát các phụ huynh đã sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
 
Bảng khảo sát trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook. Bởi vì nó không dựa trên các mẫu xác suất và lý thuyết cũ nên kết quả có thể có một chút sai lệch. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bảng mô tả bằng văn bản thì đây có thể là những gì mà bạn mong muốn:
 
_92% các bậc phụ huynh có kết bạn với con của họ trên Facebook.
_Trong số những người đã kết bạn với con cái thì 55% người gửi lời mời kết bạn, 45% còn lại nhận được lời mời kết bạn từ con của họ.
_50% các bậc cha mẹ đang tham gia vào một thương hiệu hay sản phẩm nào đó trên Facebook.

 
Hơn nữa, các bậc phụ huynh cho biết rằng họ thường vào trang Facebook của con cái vì những lý do sau đây: sự an toàn của con (40%); vì tò mò (15%); cả hai điều trên (41%); lý do khác (4%). Và mức độ thường xuyên của việc này là: vào mỗi ngày (43%); 4 hoặc 5 lần mỗi tuần (31%); một lần mỗi tháng (11%); không thường xuyên (14%); không bao giờ (1%).
 
Những điều mà  các bậc cha mẹ quan tâm đến là: 56% tin rằng Facebook là nguyên nhân khiến con họ không tập trung vào việc học hành, công việc hay các hoạt động khác; 45% tin rằng trẻ em không dành đủ thời gian cho gia đình và bạn bè vì Facebook; 41% nghĩ rằng con cái họ đang gặp người lạ trên Facebook; 25% không có lo lắng gì về việc con cái họ sử dụng Facebook nhưng một số lại lo lắng về việc con họ đang bắt nạt người khác (17%) hoặc bị người khác bắt nạt (16%).
 
Tương tự như sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình, 55% phụ huynh thường viết lên ‘tường’ của con cái mình, 54% trẻ em viết lên tường cha mẹ và 51% các thành viên gia đình có bình luận nhóm về hình ảnh của nhau.
 
Kết quả cuối cùng là trình độ hiểu biết của các bậc cha mẹ đối với Facebook: biết tất cả mọi thứ về Facebook (63%); biết sử dụng các chức năng cơ bản (32%); biết rất ít và còn nhiều cái để học (5%). Trong đó 24 cặp phụ huynh cho biết họ rất vui khi con họ có thêm được nhiều kiến thức từ Facebook. 

Anh Vũ (theo Znet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn