Facebook khuyến khích người dùng chia sẻ thêm.

Thứ bảy, 21/01/2012, 04:44
SaigonNews – Facebook muốn khuyến khích người dùng chia sẻ thêm thông tin của họ lên Facebook, kể cả khi họ đã tắt trang web đi.
 
Vì vậy Facebook đã hợp tác với hơn 60 đối tác để tung ra những ứng dụng khuyến khích người dùng có thể nói với bạn bè những gì họ đang làm, ví dụ như đang mua một chiếc khăn len tại trang Fab.com, tìm hiểu về một địa điểm du lịch mới trên Advisor hay đang quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện trên trang Causes.com.
 
“Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang làm việc để tạo ra những ứng dụng mới, có thể giúp người dùng chia sẻ các hoạt động của họ lên trang Facebook mọi lúc mọi nơi” Carl Sjogreen, giám đốc bộ phận nền tảng sản phẩm cho biết điều này vào thứ tư vừa qua tại San Francisco.
 
Facebook đang tìm ra những hướng mới để người dùng có thể bỏ ra nhiều thời gian hơn cho mạng xã hôi. Qua đó, các nhà quảng cáo sẽ chi nhiều tiền hơn để tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ này. Các hoạt động của khách hàng sẽ được cập nhập trên Ticker, Newsfeed và cột Timeline.
 
Bret Taylor, giám đốc công nghệ của Facebook cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng trang hồ sơ cá nhân mới của người dùng, còn được gọi là Timeline sẽ ngày càng hữu ích, làm tăng giá trị nhận dạng của người dùng chỉ với vài cú nhấp chuột. Ông nói rằng việc mở rộng nền tảng Facebook sẽ tạo ra doanh thu lớn nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Timeline đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Facebook và người sử dụng. Nó còn làm tăng thời gian người dùng bỏ ra cho trang Facebook.

 
Facebook đang tham gia chiếm lấy vị trí của các công ty khác như Google, Apple và các hãng công nghệ khác trong cuộc chiến về toàn cầu hóa và tiền quảng cáo. Nó đã phát động làn sóng mới cho các ứng dụng vào năm ngoái trong hội nghị phát triển hàng năm của công ty. Cho phép Spotify hiển thị các bài hát mà người dùng đang nghe và ứng dụng Washington Post cho phép chia sẻ bài báo mà người dùng đang đọc. Vào thời điểm đó, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết các ứng dụng mới đó được gọi là “ứng dụng thời gian thực”, vượt xa chức năng “thích” mà người dùng thường sử dụng như cách để nói họ đang quan tâm về một vấn đề nào đó.
 
Hàng triệu người đã sử dụng các ứng dụng, và Taylor cho biết Facebook đã thực sự ‘chấn động’ vì sự phản hồi của người dùng.
 
Facebook đang mở cửa nền tảng cho tất cả các nhà phát triển để giúp người sử dụng Facebook có thể cho bạn bè của họ biết khi thiết kế hay thay một giao diện mới. Điều đó không chỉ mang đến cho người dùng cách thể hiện bản thân và quảng bá đến bạn bè mà còn đem đến cho các nhà quảng cáo, tiếp thị một cái nhìn sâu sắc hơn về sở thích và thói quen của người tiêu dùng.
 
 Một số người ủng hộ sự riêng tư thì lo ngại về việc ngày càng bành trướng của Facebook sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống riêng của họ.
 
“Facebook hiện nay có nhiều cách để theo dõi và nhằm mục tiêu vào chúng tôi, vì nó cho phép hàng chục ứng dụng được thiết kế để theo dõi người dùng và thói quen vào mạng của họ”, ông Jepffrey Chester, giám đốc điều hành của Trung tâm Dân chủ Kỹ thuật số cho biết. “Facebook hiện đang nắm giữ một lượng thông tin người dùng khổng lồ và có thể kiếm tiền từ đó. Trong khi cung cấp nhiều sự bảo mật tốt hơn, Facebook biết rằng họ vẫn giữ được nhiều phần thông tin quan trọng mặc định, và đối tác kinh doanh của Facebook có thể dễ dàng thu thập dữ liệu của chúng tôi”  

Anh Vũ (theo Latimesblogs)

Các tin cũ hơn