Các tin tặc tổ chức tấn công để phản đối SOPA

Thứ sáu, 20/01/2012, 11:40
SaigonNews – Các cư dân mạng đang bắt đầu nổi giận và tấn công chống trả khi ngày hôm nay, trang web chia sẻ dữ liệu trực tuyến lớn nhất thế giới MegaUpload đã bị ‘đánh sập’ bởi đạo luật SOPA của quốc hội Mỹ.
 
Các tin tặc đang phản đối điều luật này bằng cách đánh sập các trang của chính phủ như FBI, Universal Music, trang web của Bộ tư pháp Hoa Kỳ và còn đang nhắm đến nhiều mục tiêu khác.
 
“Một cuộc tấn công lớn chưa từng có được thực hiện bởi Anonymous – 5.635 người được xác nhận sẽ sử dụng công cụ #LOIC để đánh sập các trang web mục tiêu” – tài khoản AnonDaily trên Twitter đã đăng tải điều này, trong đó có đề cập đến công cụ Low Orbit  lon Canon để ủng hộ nhóm Anonymous tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) vào các website.

 
Các cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập web trên toàn cầu. Theo một trang web theo dõi thời gian thực được điều hành bởi công ty Akamai, đã có 218 cuộc tấn công vào các trang web trong vòng 24 giờ qua.
 
Hệ thống IRC chat cho thấy những người ủng hộ cuộc tấn công của Anonymous này đang ăn mừng chiến thắng vì đã đánh sập trang web của sở tư pháp và đang nhắm đến các trang khác của chính phủ Mỹ, bao gồm cả trang web của ngành công nghiệp ghi âm Mỹ, Nhà Trắng, FBI, BMI.com, Copyright.com, Viacom,…Một số trang web mục tiêu đã bị đánh sập, điển hình là FBI. Trong khi đó, các trang khác vẫn truy cập được nhưng tốc độ truy cập  rất chậm, gây rất nhiều khó khăn cho người sử dụng.
 
Cư dân mạng đang tức giận bởi hai dự án luật được đưa ra tại quốc hội Mỹ nhằm hỗ trợ cho ngành công nghiệp âm nhạc và phim, SOPA và PIPA. Hai dự luật này sẽ cung cấp thêm nhiều quyền lực cho các cơ quan chính phủ, có thể đóng cửa những trang web mà họ cho là đã vi phạm nội quy bản quyền.
 
Một thời gian ngắn trước khi bị đóng cửa, bảy người có tên trong bảng cáo trạng và bốn người khác bị bắt giam vì tội vi phạm bản quyền trực tuyến. Một trong những người bị bắt là Kim Dotcom, hay còn gọi là Kim Schmitz, người sáng lập trang Megaupload.
 
Một phát ngôn viên của sở tư pháp bình luận: “Máy chủ trang web của bộ tư pháp – Justice.gov đang phải hoạt động hết công suất, dẫn đến sự xuống cấp và làm chậm quá trình chuyển tải lưu lượng. Chúng tôi đang khắc phục và điều tra cho đến khi hoàn toàn có thể xác định được nguyên nhân gốc rễ của sự đổ vỡ”. Trang web Universal Music không có bất cứ bình luận gì về vấn đề này.
 
Các cuộc tấn công đóng cửa trang web nhằm phản đổi dự luật SOPA đã lan đến cả những trang web lớn như Google, Wikipedia và các trang báo mạng tại Mỹ.
 
 

Anh Vũ (theo cnet)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích