Tai nghe của bạn có thể giết bạn

Thứ năm, 19/01/2012, 05:44
 SaigonNews – Kết quả từ một cuộc nghiên cứu cho thấy các vụ tai nạn có liên quan đến việc đeo tai nghe đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2004.
 
Bạn hoặc bạn bè, người thân của bạn – những người thường đeo tai nghe khi đang lưu thông trên đường có thể sẽ cần đọc tin này. Một trường đại học tại Maryland đã cho biết kết quả nghiên cứu của trường cho thấy các trường hợp những người đi bộ đeo tai nghe bị xe đâm bị thương và chết tăng gấp ba lần kể từ năm 2004.

 
Cuộc nghiên cứu đã xem xét qua 116 trường hợp các tai nạn có liên quan đến người đi bộ đeo tai nghe khi lưu thông trên đường. Trong đó 70% là lứa tuổi thanh niên và nam giới, chiếm hơn 2 phần 3 tổng số các vụ tai nạn. Một phần ba các vụ tai nạn là do không nghe được những loại âm thanh cảnh báo từ xe hơi hoặc xe lửa. Đặc biệt, các công nghệ tai nghe ngày nay đã loại bỏ được hầu hết âm thanh từ bên ngoài. 55% các vụ tai nạn từ xe lửa đều cho thấy người bị nạn đã không nghe được tiếng còi cảnh báo.
 
Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy hai vấn đề của những người thường xuyên đeo tai nghe trên đường phố là gây mất tập trung và không có cảm giác với những sự việc xảy ra bên ngoài. Trong khi lưu thông mà mất tập trung, bạn sẽ không thể nghe được các loại còi cảnh báo. Khi nghe nhạc, bạn có xu hướng quên đi hết tất cả những thứ còn lại mà không thể tự nhận ra điều đó. Điều này đặc biệt nguy hiểm trên các tuyến đường thường xuyên có xe cộ lưu thông.
 
Vì vậy, nếu bạn là một người hâm mộ các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là những mẫu tai nghe loại bỏ được tiếng ồn, tốt nhất bạn không nên nghe nhạc khi đang lưu thông trên đường.
 

Anh Vũ (theo chipchick)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích