Ngôi vị số 1 thị trường di động của iPhone lung lay dữ dội

Thứ hai, 22/08/2016, 08:29
Apple đã thua mọi mặt trước đối thủ truyền kiếp Samsung, và họ còn rất ít thời gian để vực dậy chính mình.

Khi Steve Jobs giới thiệu iPhone lần đầu vào năm 2007, ông tuyên bố rằng nó đã đi trước thời đại 5 năm.

Steve Jobs đã sai. 9 năm trôi qua và chưa có thiết bị nào vượt qua được iPhone. Nhưng hiện tại, khoảng cách giữa iPhone và các đối thủ mong manh như chỉ mành.

Samsung với Galaxy Note 7 đang dẫn trước Samsung ở nhiều điểm then chốt, Business Insider đánh giá. Note 7 có thiết kế tốt hơn, nhiều tính năng đáng chú ý, như chống nước hay sạc không dây, bộ nhớ trong cũng tỏ ra rộng rãi. Nói ngắn gọn, Note 7 là một trong những smartphone tốt nhất trong lịch sử.

Galaxy Note 7 được đánh giá là smartphone tốt nhất mọi thời đại. Ảnh:  Business Insider.

Cuộc đời đang bớt hồng với iPhone, nó giữ nguyên thiết kế suốt 2 năm qua, và mọi tin đồn cho thấy iPhone tiếp theo sẽ tiếp tục không thay đổi. Apple đã bỏ qua mọi nâng cấp cần thiết như sạc không dây, chống nước hay thay đổi thiết kế.

Bên cạnh chip xử lý mới và camera tốt hơn, dường như không còn gì đáng phấn khích với iPhone 7. Samsung đã vượt mặt Apple cả về thiết kế lẫn cấu hình.

Tại sao Apple vẫn dẫn trước?

Chỉ một từ: iOS. Đó là thứ Samsung hay bất kỳ ai cũng không thể thay thế.

Mặc cho những nỗ lực của Google, hệ sinh thái của Android vẫn là một đống hỗn độn phân rã. Các thiết bị ít khi có nâng cấp đều đặn, các nhà phát triển ứng dụng dường như chỉ quan tâm đến phiên bản iOS. Phiên bản Android của Samsung, với tên gọi TouchWiz đôi khi làm rối rắm thêm UI của Android, thay vì cải thiện chúng.

iOS là hệ điều hành duy nhất vẫn hỗ trợ người dùng sau nhiều năm, trong khi khó có sản phẩm Android nào được quan tâm nâng cấp sau 1 năm, con số này ở iPhone có thể lên đến 4 năm.

iOS là thứ duy nhất Apple đang làm tốt hơn các đối thủ. Ảnh:New Cydia Tweak.

Bảo mật là vấn đề tiếp theo, nếu một lỗi nghiêm trọng được phát hiện, Apple có thể tạo ra bản nâng cấp phần mềm cho cả hệ sinh thái cùng lúc. Trong khi điều đó gần như bất khả với Android.

Apple đang ở vị trí lạ lẫm hiện tại. iOS là thứ duy nhất còn khiến iPhone dẫn đầu, trong khi các đối thủ đã hạ bệ họ ở mọi mặt khác, từ thiết kế đến cấu hình. Samsung đã vượt mặt Apple theo nhiều cách khác nhau.

Ngôi đầu của iPhone chưa bao giờ lung lay như vậy, và họ đã sắp hết thời gian trước khi Samsung tìm ra mảnh ghép cuối cùng, đặt dấu chấm hết cho triều đại Apple.

Theo Zing

Các tin cũ hơn