Người dùng Việt không còn phải... làm đủ trò mới dùng được Google Maps trên iPhone

Thứ bảy, 20/08/2016, 08:46
Ứng dụng Google Maps chính chủ Google mới đây đã được chính thức cập nhật trên App Store Việt Nam.

Mới đây, nhiều người dùng iPhone trong nước đã không khỏi bất ngờ khi có thể tìm thấy ứng dụng Google Maps trên kho ứng dụng App Store Việt Nam. Trước đó, khi tìm kiếm Google Maps trên App Store Việt Nam chỉ trả về những kết quả ứng dụng tương tự/ có tên tương tự đến từ các nhà phát triển khác chứ không phải sản phẩm "chính chủ" Google. Theo đó, nếu muốn dùng Google Maps, bạn buộc phải sử dụng tài khoản ID Apple của các quốc gia khác, ví dụ như Mỹ, trong trường hợp không muốn,,, jailbreak máy.

Ứng dụng Google Maps chính chủ dễ dàng được tìm thấy trên App Store Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ việc không cung cấp bản Google Maps cho người dùng iPhone Việt Nam là chính sách của Google hay của chính Apple. Tuy nhiên, nó đã gây ra không ít bất tiện cho người dùng. Dẫu sao đi chăng nữa, giờ thì bạn đã có thể tải trực tiếp ứng dụng Google Maps tại đây mà không cần thực hiện chuyển vùng cho App Store hay bất kỳ thủ thuật nào khác nữa. Phiên bản hiện tại của Google Maps hỗ trợ tất cả các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch chạy iOS phiên bản từ 7.0 trở lên.

Google Maps là một trong những dịch vụ bản đồ số được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. So với Apple Maps, Google Maps được yêu thích hơn nhờ dữ liệu bản đồ, đặc biệt là tại Việt Nam, phong phú, đầy đủ và chính xác hơn.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn