Xiaomi dự định tiến vào Mỹ, thách thức Apple

Thứ hai, 22/08/2016, 08:58
Apple của Trung Quốc hiện đang tiến vào thị trường Mỹ, Bloomberg cho biết.

Phó Chủ tịch Hugo Barra cũng cho biết họ sẽ tiến vào Mỹ trong tương lai gần. "Thị trường Mỹ nằm trong tầm ngắm của chúng tôi. Chắc chắn Xiaomi sẽ đến Mỹ", Hugo nói với Android Authority.

Thêm một tên tuổi ngắm đến miếng bánh thị phần của Apple. Ảnh: Android Authority.

Việc Xiaomi đến Mỹ đã được bàn ra tán vào khá lâu. Vào tháng 6, họ công bố cộng tác với Microsoft và trao đổi khoảng 1.500 bằng sáng chế, cửa hàng Mi Store cũng bắt đầu bán ra vài sản phẩm phụ kiện ở Mỹ.

Xiaomi rất muốn đầu tư ở Mỹ, khi thị trường trong nước không còn hái ra tiền, các báo cáo cho thấy Xiaomi tụt giảm 38% doanh số ở Trung Quốc trong quý vừa qua.

Tiến công vào thị trường bão hòa ở Mỹ cũng sẽ rất gian nan. Apple và Samsung đang chiếm lĩnh nơi này thông qua các nhà mạng. Với một tên tuổi chỉ quen bán online, kinh nghiệm làm việc hạn chế với các nhà mạng sẽ là lực cản lớn.

Xiaomi cũng nhận thức điều này: "Mỹ là thị trường điện tử lớn, rõ ràng chúng tôi sẽ phải căn chỉnh thời gian cẩn thận", đại diện Xiaomi. Tuy nhiên, sản phẩm tiếp theo của Xiaomi sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm sau, nên họ còn nhiều thời gian để chuẩn bị để tiến đánh thị trường Mỹ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích