"Dế" QWERTY giá rẻ mới lên kệ

Thứ hai, 23/01/2012, 07:36
Bên cạnh mẫu Asha 200 của Nokia, các thương hiệu Việt và điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc ồ ạt có mặt trên các cửa hàng trong mùa mua sắm.

 

Asha 200, mẫu điện thoại QWERTY giá 1,7 triệu từ Nokia. Ảnh: Quốc Huy.
Asha 200, mẫu điện thoại QWERTY giá 1,7 triệu từ Nokia. Ảnh: Quốc Huy.

Tổng cộng có khoảng hơn 10 mẫu di động sở hữu kiểu dáng giống BlackBerry xuất hiện cận Tết. Phân khúc dưới hai triệu hiện đang chia thành hai nhóm rõ rệt. Trong khi các thương hiệu Việt có vô số model với tính năng giống nhau, nhưng đang bán chậm lại, Nokia ít máy, nhưng với tính năng tương đương đang gia tăng thị phần.

Trong nhóm điện thoại có bàn phím QWERTY, "gã khổng lồ" Phần Lan bắt đầu tiến vào nhóm dưới 2 triệu đồng. Mẫu Asha 200 khoảng 1,7 triệu đồng được nhiều chủ hàng nhận định là "quả bom" đẩy các sản phẩm thương hiệu nhỏ ra khỏi danh sách bán được. Với kiểu dáng không có nhiều khác biệt, nhưng Asha 200 được đánh giá cao về độ bền, pin khỏe và đến từ thương hiệu tốt, sản phẩm này đã có mặt trên thị trường.

Trong số hơn 10 mẫu điện thoại QWERTY giá thấp vừa bán, quá nửa nằm dưới mức giá một triệu đồng. Wellcom, Maxfone, TCL hay Bluefone trình làng các sản phẩm với thiết kế bóng bẩy. Ngoài ra, nhóm này cũng xuất hiện mẫu T66 của PPhone, đây là máy được sản xuất tại Việt Nam.

M118 của Mobell có giá hơn một triệu đồng.
M118 của Mobell có giá hơn một triệu đồng.

Tính năng của các thiết bị dưới một triệu như Maxfone B300, Wellcom W1119 không có nhiều khác biệt. Phần lớn máy đều hỗ trợ hai sim hai sóng, thêm tính năng chơi nhạc, chụp ảnh VGA đơn giản. Ngoài ra, các sản phẩm này có thiết kế nhiều màu sắc, hướng tới người dùng trẻ.

Số điện thoại QWERTY trên một triệu vừa xuất hiện không nhiều. Các model như K-Touch H330, K-Touch H330... chỉ hơn về nâng cấp camera và thêm kết nối. Đây là các sản phẩm cho phép người dùng tham gia kết nối mạng xã hội, chat ổn định hơn.

Cũng trong nhóm này, Samsung, LG đang có các thiết bị bán được và giá thấp hơn. Các sản phẩm này có mặt từ giữa năm 2011, nằm trong khoảng cao giá hơn máy thương hiệu nhỏ, rẻ hơn thiết bị Nokia.

Dù không có nhiều lợi nhuận, nhưng điện thoại giá rẻ có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Nokia là hãng có thị phần cao nhất, sau khi dòng cao cấp đi xuống, hãng đang dồn lực cho các thiết bị phổ thông. Samsung, LG đang có kế hoạch gia tăng sự cạnh tranh bằng các dòng máy hai sim, đẩy smartphone chạy Android rẻ hơn. Trong một hội nghị dành cho các nhà bán lẻ tổ chức đầu tháng này tại Đà Nẵng, đại diện Samsung cho biết, điện thoại cơ bản sẽ được họ tập trung mạnh trong năm nay, cạnh tranh với "gã khổng lồ" Phần Lan với nhiều nhóm máy khác nhau.

Theo Sohoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích