Ứng dụng cho smartphone có thật sự cần thiết?

Thứ tư, 01/02/2012, 14:38
SaigonNews – Một nghiên cứu mới đây của trung tâm nghiên cứu Pew Internet & American Life Project cho thấy những người sử dụng smartphone không thật sự quá quan tâm đến các ứng dụng.
 
Smartphone với hệ điều hành WebOS được đánh giá là thất bại vì nhiều lý do khác nhau, nhưng góp phần trong những lý do đó là kho ứng dụng quá nghèo nàn khiến người dùng cảm thấy lạc lõng. Nhiều người dùng khác thì khẳng định sẽ không mua mô hình điện thoại Windows vì Windows Marketplace cũng không khá hơn kho ứng dụng của Palm Pre là mấy. Và cuối cùng là sự sụp đổ của đế chế BlackBerry cũng bởi AppWorld của nó không được phong phú. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây thì người dùng không thật sự quan tâm đến các kho ứng dụng của nhà sản xuất mà mình sẽ mua sản phẩm.

 
Dựa trên kết quả của cuộc nghiên cứu thì 68% người sử dụng smartphone mở năm hoặc ít hơn ứng dụng một lần mỗi tuần. Ngạc nhiên hơn, 42% người tham gia khảo sát cho biết họ không cài đặt bất cứ ứng dụng thêm nào trên smartphone của mình. Nhà nghiên cứu Kristen Purcell của Pew cho biết lý do vì sao người ta dần mất đi hứng thú với các ứng dụng là vì chúng đã mất đi sự mới mẻ và sáng tạo. Nhưng những ứng dụng mặc định hoặc được yêu thích từ trước thì vẫn thường xuyên được sử dụng.

Theo Monica Bannan của Nielsen, người dùng Android dành trung bình 90 phút mỗi ngày cho điện thoạt của họ với 67% tổng thời gian dùng để chạy các ứng dụng hoặc trò chơi. Bannan nói rằng điều này cũng áp dụng cho những người chủ sở hữu iPhone của Apple. Bản thân của người viết cũng từng cài rất nhiều ứng dụng cho chiếc Samsung Galaxy SII nhưng hiện tại chỉ còn chưa đến 10 cái, và những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất là Facebook, Từ điển và Guitar.
 
Các ứng dụng được tải lên và xuống rất nhanh. Anindya Datta, người sáng lập của Mobilewalla, một công ty chuyên phân tích ứng dụng cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phải xóa những ứng dụng ít người sử dụng hoặc biết đến. Đó là tại sao số lượt tải các phần mềm rất thấp so với mức độ nổi tiếng của các phần mềm đó. Datta cũng cho biết rằng đã có 80% đến 90% số lượng ứng dụng bị xóa. Và số ứng dụng chỉ cần kiếm hơn 30% lượt tải sẽ được coi là thành công và “đánh dấu” lên đầu trang. Mỗi tháng sẽ có 10 ứng dụng mới đứng trong số Top 50 ứng dụng phổ biến nhất. Cũng theo Datta, hiện đã có một triệu ứng dụng có sẵn trong bốn nền tảng di động lớn nhất hiện nay nhưng chỉ 10% trong số đó được tìm ra và sử dụng.

Anh Vũ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn