5 HDTV âm thanh ấn tượng nhất

Thứ tư, 01/02/2012, 09:27
Hỗ trợ loa siêu trầm, có ampli và loa mạnh mẽ cùng công nghệ giả lập đa kênh, Toshiba ZL800, Samsung D8000 hay Philips 21:9 được đánh giá là những hệ thống nghe nhìn trọn vẹn.

TV màn hình phẳng có điểm yếu chung là khả năng trình diễn âm thanh. Kích thước càng mỏng khiến cho hệ thống âm thanh tích hợp phải hy sinh và có chất lượng trình diễn không như mong đợi. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn những mẫu HDTV không chỉ đẹp về hình mà còn có chất lượng âm thanh tốt, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Để tăng cường khả năng trình diễn âm thanh, một số nhà sản xuất đã tích hợp thêm các đường xuất âm thanh cho phép bổ sung thêm loa siêu trầm vào hệ thống loa vốn có của TV đi kèm với amplifier mạnh mẽ hơn. Cá biệt hơn có những model như ZL800 của Toshiba còn sở hữu cả hệ thống loa thanh rời nhưng gắn ngay bên dưới với tính năng chuyên nghiệp. Samsung hay Panasonic lại bổ sung thêm khả năng xử lý định dạng âm thanh vòm DTS 5.1 tích hợp và cổng xuất Optical cho TV của hãng để có thể dễ dàng ghép nối trực tiếp với các rạp hát tại gia.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV có phần âm thanh ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay theo đánh giá của Cnet Asia:

Toshiba ZL800

Toshiba ZL800.

Toshiba ZL800.

Với mức giá gần 140 triệu đồng cho model 55 inch, HDTV 3D của Toshiba cũng là một trong số những TV có giá bán đắt nhất tại VN hiện nay. Sở hữu thiết kế siêu mỏng nhưng ZL800 được tích hợp hệ thống âm thanh mạnh mẽ với loa thanh riêng biệt nằm rời ngay bên dưới màn hình. Hệ thống này cho phép TV trình diễn âm thanh vòm ấn tượng mà không cần đến các dàn Home-theater rời bên ngoài.

ZL800 được trang bị màn hình đèn nền LED trực tiếp, có độ phân giải Full HD đi kèm với tính năng tối mờ từng vùng trên màn hình và độ tương phản động lên tới 9.000.000:1. Điểm đáng chú ý khác trên sản phẩm là chip xử lý Cell Regza (giống như trên máy game Sony PS3) và bộ engine CEVO cho phép xử lý và tái tạo hình ảnh 2D, 3D một cách mượt mà.

Panasonic Plasma VT30
Panasonic VT30.
Panasonic VT30.

VT30 là TV 3D tốt nhất trong năm 2011 do hiệp hội hình ảnh châu Âu (EISA) lựa chọn. Mẫu này đang được bán tại Việt Nam với giá hơn 52 triệu đồng cho model có kích thước 50 inch.

Với VT30, Panasonic sử dụng một tấm nền màn hình thế hệ mới, nhờ vậy cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn người tiền nhiệm. Tấm nền Infinite Black Pro kết hợp với công nghệ quét Sub-field 600Hz cho phép VT30 đạt tiêu chuẩn hình ảnh của THX. Ngoài những cải tiến về chất lượng hiển thị, VT30 còn được làm mới với kiểu dáng thanh thoát, thời trang hơn nhiều so với người tiền nhiệm với bộ khung mảnh mai hơn, màn hình phử gương bóng cùng dáng mỏng.

Samsung LED D8000

Samsung LED D8000.
Samsung LED D8000.

D8000 cũng được coi là "đỉnh cao" trong thiết kế của Samsung khi không chỉ có kiểu dáng mỏng mà còn là mẫu HDTV bốn khung viền màn hình hẹp nhất hiện nay với độ rộng rìa trái và phải chỉ có vài mm. Đây cũng là dòng Smart TV 3D đắt tiền và cao cấp nhất của Samsung ở Việt Nam hiện nay với giá từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng cho các model 55 và 60 inch.

Model này sở hữu thiết kế siêu mỏng với màn hình đèn viền LED, đi kèm với tính năng trình diễn 3D Full HD qua kính trập hình động và hệ thống ứng dụng Internet tích hợp sẵn. Hệ thống âm thanh tích hợp khả năng xử lý nhiều định dạng kỹ thuật số dạng 5.1 bao gồm cả DTS và Dolby Digital, đi kèm khả năng ghép nối với hệ thống HomeTheater thông qua đường Optical Audio.

Sharp LE830
Sharp LE830 series.
Sharp LE830 series.

Đây lại là một trong những mẫu TV LED 3D thuộc hàng đắt khách nhất tại Việt Nam nhờ vào chất lượng hình ảnh, panel màn hình được sản xuất tại Nhật, kích thước đa dạng và giá từ 19 triệu đồng cho model 40 inch. Tính năng âm thanh trên sản phẩm khá đa dạng bao gồm các công nghệ TruSRS Surround, tăng cường âm trầm và hệ thống loa tích hợp công suất 2 x 15 Watt.

Về công nghệ màn hình, Sharp LE830 series vẫn sử dụng màn hình LCD đèn viền LED X-Gen đi kèm công nghệ lọc màu RBBY Quattron Quad Pixel của hãng. Công nghệ này bổ sung thêm màu vàng vào hệ thống ba màu đỏ/xanh lá/xanh dương truyền thống, nhờ vậy giúp hình ảnh trở nên rực rỡ, sáng hơn nhưng vẫn có được màu sắc trung thực.

Philips Cinema 21:9 Gold
Philips Cinema 21:9 Gold.
Philips Cinema 21:9 Gold.

Bên cạnh thiết kế màn hình dạng siêu dài theo tỷ lệ 21:9, Cinema 21:9 Gold kế thừa cả chất lượng âm thanh đáng nể ở những người tiền nhiệm với âm lượng lớn và hiệu ứng vòm rõ rệt. Là model 2011 mới nhất của Philips vừa được hãng tung ra thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên hiện tại sản phẩm vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Một điềm đáng chú ý, sản phẩm của hãng điện tử tới từ Hà Lan còn sở hữu công nghệ Easy 3D tương thích với các loại kính phân cực gọn nhẹ, chống nhiễu giống như dòng Cinema 3D của LG.

Theo Sohoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích