Tình hình phát triển mạng đầu năm 2012

Chủ nhật, 19/02/2012, 02:35
Theo số liệu từ DoubleClick Ad Planner, trong tháng 1/2012, lượng người dùng Internet tại Việt Nam (Country Unique Visitors) là 23 triệu (chiếm 26% dân số Việt Nam) và lượt xem (Country Pageviews) là 18,4 tỉ.


Trong thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng phổ biến và là nhu cầu không thể thiếu được trong công việc, học tập, nghiên cứu, kinh doanh...Việc cập nhật thông tin trên các mạng truyền thông đại chúng đang là nhu cấu tất yếu của mọi người dân Việt Nam.



Zing Mp3 (mp3.zing.vn) vẫn chiếm vị thế cao nhất trong các trang âm nhạc trực tuyến với 9,9 triệu người

 

Hiện nay, Việt Nam có hàng ngàn website hoạt động trên mọi lĩnh vực, với nhiều tiện ích và công dụng phục vụ khác nhau như: Cung cấp thông tin hàng ngày, phục vụ kinh doanh, mua bán, giải trí,...Và theo số liệu thống kê từ DoubleClick Ad Planner, trong tháng đầu năm 2012, lượng người dùng internet tại Việt Nam là 23 triệu người với 18,4 tỉ lượt xem.

Đứng đầu Top 100 website Việt Nam là cổng thông tin Zing.vn. Trang web này đang dẫn đầu về cả ba chỉ số: Lượng người dùng (16 triệu), tổng thời gian truy cập (2,7 tỉ phút) và lượt xem (1,5 tỉ). Theo số liệu này, cứ 10 người sử dụng Internet tại Việt Nam, thì có đến 7 người đang sử dụng Zing.vn.
 
Xét về cổng thông tin, ngoài Zing.vn đang chiếm ngôi đầu bảng, Yahoo.com đang ở vị trí thứ hai với 12 triệu người dùng. Các trang còn lại đều có khoảng cách về lượng người dùng khá xa, điển hình như hạng ba là soha.vn chỉ có 3,9 triệu người dùng, hạng 4 vtc.vn (3,5 triệu) và hạng 5 go.vn (2,8 triệu).
 
Về mạng xã hội tại Việt Nam, Zing Me (me.zing.vn) có lượng người dùng cao nhất (8,2 triệu), thời gian truy cập nhiều nhất (1 tỉ phút) và lượt xem 540 triệu. Đứng thứ hai là Facebook.com với 5,6 triệu người dùng, thứ ba là yume.vn (2,2 triệu người dùng), thứ tư là tamtay.vn (1 triệu người dùng).



Zing Me (me.zing.vn) có lượng người dùng cao nhất (8,2 triệu) trong tháng 1 vừa qua.

 
Trong mảng giải trí đa phương tiện, Zing Mp3 (mp3.zing.vn) vẫn tiếp tục chiếm vị thế cao nhất trong các trang âm nhạc trực tuyến với 9,9 triệu người dùng, tổng thời gian truy cập 976 triệu phút và lượt xem 490 triệu. Đứng đầu các trang phim là phimphim.com (1,3 triệu người dùng). Đứng đầu các trang video là clip.vn (2,9 triệu người dùng).

Trong lĩnh vực tin tức, trang tin 24h.com.vn đang có ưu thế với 9,9 triệu người dùng và 600 triệu lượt xem, xếp thứ hai là vnexpress.net (8,3 triệu người dùng và 530 triệu lượt xem), thứ ba là dantri.com.vn (7,5 triệu người dùng và 380 triệu lượt xem).



Lượt xem mỗi ngày,  người dùng và tổng thời gian truy cập của top -10 site VN trong 2 tháng 12/2011 –1/2012


Vatgia.com dẫn đầu các trang thương mại điện tử với 4,6 triệu người dùng, kế đến là baokim.vn và ebank.vtc.vn. Chỉ duy nhất 1 diễnđàn nằm trong Top 100 website Việt Nam, đó là: vn-zoom.com với 2,1 triệu người dùng.



Người dùng top-10 site VN từ tháng 1/2011 đến 1/2012

 
Trong các công ty Internet hàng đầu Việt Nam, công ty cổ phẩn VNG có số lượng người dùng nhiều nhất với 16 triệu, tiếp theo là Yahoo (12 triệu), VCC (11 triệu), FPT (10 triệu), Facebook (5,6 triệu) và VTC (5,1 triệu).

Google Ad Planner là công cụ hoạch định kế hoạch quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp. Kết quả thống kê của Ad Planner dựa theo dữ liệu tìm kiếm trên Google, thông tin chia sẻ ẩn danh trên Google Analytics, dữ liệu do người dùng tự nguyện chia sẻ, nghiên cứu thị trường của các bên thứ ba, kết hợp với các thuật toán của Google.

My Nguyễn (TH)

 

Các tin cũ hơn