Một phần tư số bác sĩ ở Châu Âu sở hữu iPad

Thứ hai, 20/02/2012, 01:08
Theo một cuộc khảo sát mới tại Manhattan cho thấy trong số 1,207 bác sĩ đang thực tập ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Anh thì có 26% người đang sở hữu ít nhất một chiếc iPad và dùng 27% thời gian của mình để làm việc với nó.
 
Trong quý IV năm 2011, 40% các bác sĩ được khảo sát cho biết dự tính sẽ mua một chiếc iPad trong vòng sáu tháng tới. Tỷ lệ yêu thích iPad giữa các bác sĩ là như nhau, bao gồm bác sĩ thực tập, bác sĩ gia đình, bác sĩ nhãn khoa,…
 
Christina Anthogalidis, nhà phân tích nghiên cứu ở Manhattan cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng các bác sĩ sở hữu iPad dành 27% thời gian trực tuyến của họ cho thiết bị này, và có khả năng nó sẽ thay thế máy tính để bàn trong tương lai. iPad còn được họ dùng để tham gia vào các phương tiện truyền thông, diễn đàn trực tuyến”.

 
Cuộc khảo sát cũng cho thấy các bác sĩ sử dụng iPad chủ yếu để đọc các bài báo về y tế trên web, xem video và tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, các bác sĩ ở Châu Âu cho thấy họ cũng rất quan tâm trong việc sử dụng iPad để quản lý và giáo dục các bệnh nhân của mình.
 
Một bài viết trên blog của dược sĩ PMLiVe lưu ý rằng một số công ty lớn như Astra Zeneca, Jannsen và Vertex đã tạo ra các ứng dụng dành riêng cho iPad nhằm vào các chuyên gia y tế. Như hãng y tế Pfizer đã ra mắt một ứng dụng iPad vào mùa thu năm ngoái có khả năng tính toán và theo dõi tình hình bệnh thấp khớp của bệnh nhân. Tuy nhiên, phần mềm này đã được phát hiện xảy ra nhiều lỗi hệ thống đáng tiếc. Câu hỏi được nhiều chuyên gia đặt ra là liệu các phần mềm y tế này có thể thay thế được những thiết bị y tế truyền thống? Và liệu nó có làm chậm đi sự phát triển của ngành y tế truyền thống trong tương lai?
 
Tiến sĩ Derkeley Phillips, giám đốc sở y tế Pfizer tại Anh đã viết rằng: “Họ nên ngừng sử dụng các ứng dụng hỗ trợ y tế, xóa nó khỏi thiết bị và chăm sóc trực tiếp cho các bệnh nhân của mình nhiều hơn”

Anh Vũ (theo TechCrunch)

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích