iPad chỉ dành cho người lớn tuổi và có tiền tại Mỹ

Thứ hai, 20/02/2012, 10:12
Theo một nghiên cứu mới nhất của nhóm NPD Group thì những người sở hữu iPad tại Mỹ thường có xu hướng là người có tuổi và giàu có hơn những người sở hữu máy tính bảng của các hãng khác.
 
Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy hơn 40% chủ sở hữu iPad có thu nhập hộ gia đình là 100.000 đôla hoặc nhiều hơn trong khi những người sở hữu các loại máy tính bảng khác chỉ có 26% đạt được mức thu nhập đó. Điều này cũng khá dễ hiểu vì mức giá thấp nhất của một chiếc iPad hiện tại là 499 đôla, còn các hãng khác cung cấp những thiết bị rẻ hơn nhiều, điển hình là Kindle Fire của Amazon chỉ có giá 199 đôla.
 
Theo nhóm nghiên cứu NPD, một khi chiếc máy tính bảng ngày càng trở nên quan trọng, sự khác biệt về nhân khẩu học cũng làm giảm bớt tỉ lệ những người trẻ tuổi và những người có thu nhập thấp sở hữu được nó.

 
“Nhân khẩu học đang tiếp tục làm thay đổi thị trường máy tính bảng và bắt đầu đạt được những vai trò mới trong ngành công nghiệp công nghệ hiện đại” – ông Stephen Baker, phó chủ tịch phân tích công nghệ của NPD cho biết.
 
“Chúng tôi thấy rằng những công việc người ta vẫn thường làm trên máy tính giờ đây đang được chuyển đổi hoàn toàn sang máy tính bảng.”
 
Giám đốc dự án nghiên cứu báo cáo mặc dù nhiều người vẫn thường nói đây là kỷ nguyên của thời kỳ hậu máy tính vì sự phổ biến của các mẫu điện thoại thông minh có kết nối internet, đa số người mua máy tính bảng cho biết họ vẫn cảm thấy cần thiết có một chiếc máy tính xách tay.
 
“Ngay cả khi người tiêu dùng ngày càng sử dụng máy tính bảng nhiều hơn để làm các công việc truyền thống trên máy tính, họ vẫn lên kế hoạch để mua một chiếc máy tính xách tay mới” – ông Baker chia sẻ.
 
“Tính năng của các loại thiết bị đang được cải tiến mỗi ngày và hấu hết những người đam mê công nghệ vẫn mong chờ và lập kế hoạch để sở hữu những thiết bị mới tốt hơn, linh hoạt hơn”
 

Anh Vũ (theo Physorg)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích