Người dùng hào hứng đợi iPhone 2018 để nâng cấp

Thứ sáu, 31/08/2018, 14:44
Các sản phẩm năm nay vẫn giữ thiết kế của mẫu iPhone X và nâng cấp đáng kể về phần cứng cũng như tính năng, khiến nhiều người dùng quyết định đổi máy.

Người dùng không có nhiều lựa chọn về thiết kế trên iPhone 2018

Chỉ chưa đầy một tháng nữa, những chiếc iPhone mới sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ. Vì vậy, công ty LoupVentures đã thực hiện một khảo sát để tìm hiểu về nhu cầu nâng cấp iPhone của người dùng.

Theo Phone Area, trong số 530 cá nhân trả lời các câu hỏi khảo sát, có tới 212 người đang sử dụng điện thoại Android, còn lại là chủ nhân của một mẫu iPhone nào đó.

Trong số những người đang sở hữu iPhone, có 48% cho biết họ có dự định nâng cấp lên thiết bị đời mới hơn chiếc máy mình đang dùng, không nhất thiết phải là iPhone 2018. Và trong số này, có 42% khẳng định sẽ lựa chọn một trong những máy iPhone sẽ ra mắt vào ngày 12.9 tới đây, trong khi 17% cho biết sẽ nâng cấp lên iPhone X và 16% chọn chiếc iPhone 8 ra mắt năm 2017.

So với năm ngoái, lượng người dùng có ý định nâng cấp iPhone đã cao hơn rõ rệt. Vào tháng 9.2017, con số này thấp hơn 25% so với thời điểm hiện tại (chỉ đạt 23%). Năm ngoái, iPhone X là chiếc điện thoại được giới thiệu với thiết kế hoàn toàn mới so với những đời smartphone trước đó của Apple, do vậy rất nhiều người đã chờ tới khi máy ra mắt trước khi quyết định mua hay không.

Trong khi đó, các nguồn tin năm nay đều khẳng định iPhone 2018sẽ sở hữu vẻ ngoài giống hệt iPhone X. Có vẻ như vùng đen trước màn hình có tên “Notch” (tai thỏ) không thể ngăn cản được người dùng iPhone và khi cả một thế hệ iPhone đều mang tai thỏ, doanh số dự kiến sẽ tăng cao hơn.

Đối với những người đang dùng Android, tỷ lệ quyết định đổi sang một chiếc iPhone cũng tăng so với cùng kỳ. Năm ngoái, chỉ 12% người dùng Android cho biết họ dự định đổi sang dùng iPhone, trong khi năm nay tỷ lệ này đạt tới 19%.

Sự chú trọng của Apple đối với tính năng thực tế tăng cường (AR) đóng vai trò không nhỏ, ảnh hưởng tới quyết định của người mua. Năm nay, 32% người tham gia khảo sát cho biết khả năng hỗ trợ AR tốt hơn sẽ khiến họ hào hứng hơn trong việc mua iPhone mới, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple sẽ ra mắt iPhone 2018 vào ngày 12.9 và bắt đầu mở đặt trước 2 ngày sau đó.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn