Google bắt đầu bán khóa bảo mật phần cứng

Thứ sáu, 31/08/2018, 10:23
Google mới đây chính thức giới thiệu một thiết bị token phần cứng, giúp người dùng bảo vệ tốt hơn tài khoản của mình.

Phần cứng mới của Google giúp người dùng bảo vệ tài khoản tốt hơn

Theo The Verge, kẻ tấn công cố lừa bạn đưa cho họ thông tin đăng nhập tài khoản là mối đe dọa chung đối với tất cả người dùng trực tuyến. Google và nhiều hãng công nghệ luôn khuyên người dùng nên bật xác minh hai bước để bảo vệ tài khoản trực tuyến của mình.

Có nhiều hình thức xác minh hai bước như các mã tin nhắn văn bản (SMS), ứng dụng Google Authenticator hay các yếu tố phần cứng như khóa bảo mật. Khóa bảo mật hiện được xem là phương thức tốt nhất cho mục đích xác minh hai bước.

Thiết bị Titan Security Key mới được giới thiệu của Google là một dạng khóa bảo mật, hiện được bán trên cửa hàng Google Store với giá cả bộ là 50 USD. Bộ sản phẩm gồm một khóa USB, một khóa Bluetooth và nhiều kết nối khác nhau. Bộ khóa này đã có mặt với các khách hàng Google Cloud từ tháng 7 vừa qua khi dự án lần đầu tiên được công bố rộng rãi.

Được xây dựng theo tiêu chuẩn FIDO, Titan Security Key hoạt động như là một bước xác thực thứ hai cho một số dịch vụ gồm Facebook, Twitter, Dropbox và Google, đặc biệt là chương trình bảo vệ nâng cao (Advanced Protection Program) được công bố vào tháng 10.2017 của hãng. Titan Security Key ban đầu được thiết kế sử dụng nội bộ và đã được dùng tích cực trong Google hơn 8 tháng qua.

Theo Google, quy trình sản xuất cũng làm cho khóa này có khả năng chống lại các cuộc tấn công chuỗi tốt hơn. Firmware được đóng kín vĩnh viễn thành một chip phần cứng an toàn ở thời điểm sản xuất. Chip phần cứng bảo mật được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công vật lý nhằm giải nén firmware và khóa bí mật.

Hiện tại người dùng có thể sử dụng Titan Security Key với tài khoản Google từ trang xác thực hai bước hoặc đăng ký chương trình Advanced Protection Program.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn