Kính AR là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple

Thứ ba, 04/09/2018, 12:56
CEO Tim Cook của Apple không giấu diếm mối quan tâm đến nền tảng tăng cường thực tế ảo (AR), vì vậy với các động thái gần đây của công ty, có vẻ kính AR đang nằm trong mục tiêu lớn của hãng.

Kính AR của Apple có thể phát hành ra thị trường vào năm 2020?

Theo PhoneArena, Apple vào tháng trước đã mua lại công ty Akonia Holographics có trụ sở tại Colorado (Mỹ) chuyên tạo ra các ống kính cho kính AR. Điều này sẽ mang đến cho Apple một lượng lớn tài năng từ Akonia để nghiên cứu một sản phẩm trong tương lai, có thể là tai nghe AR hoặc kính AR.

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, công ty đang hướng tới việc sẵn sàng ra mắt sản phẩm vào năm 2019 trước khi bán ra thị trường 1 năm sau đó. Nó dự kiến đi kèm chip riêng và chạy hệ điều hành tùy chỉnh dựa trên iOS mang tên gọi nội bộ “rOS” (Reality Operating System).

Được biết kể từ ngày Tim Cook công khai quan tâm đến AR vào năm 2016 cho đến nay, vẫn chưa có cặp kính AR chuyên dụng nào được Apple ra mắt, nhưng sự xuất hiện của Apple ARKit và iOS 12 tập trung vào AR là những dấu hiệu chứng minh một sản phẩm lớn nào đó đang thực sự được Apple hướng đến.

Không chỉ có vậy, Apple cũng đang chuẩn bị những bước đi cải tiến cho Apple Maps để hỗ trợ AR tốt hơn, điều này được thể hiện sau khi công ty giám sát dữ liệu Thinknum phát hiện Apple đã tăng cường thuê các nhà phát triển và kỹ sư AR vào làm việc tại công ty, tham gia phát triển “ứng dụng AR”, với một danh sách cụ thể đề cập đến bản đồ kỹ thuật số.

Mặc dù vị trí kỹ thuật không được mô tả nhưng Apple yêu cầu các ứng viên phải quen thuộc với Maps và Core Location API, cũng như API AR. Đây có thể là bước đi cần thiết để Apple nâng tầm dịch vụ CarPlay cũng như hỗ trợ tốt cho chiến lược xe tự lái mà công ty đang hướng đến.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích