Người Trung Quốc bất ngờ vì Việt Nam sản xuất Galaxy Note20

Thứ bảy, 08/08/2020, 15:25
Thông tin dòng điện thoại Galaxy Note20 của Samsung được sản xuất tại Việt Nam khiến người dùng tại Trung Quốc ngạc nhiên xen lẫn hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Vài ngày trước sự kiện Unpacked 2020, mục công nghệ trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, đăng nhiều thông tin rò rỉ về bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra. Trong đó, chi tiết "smartphone đầu bảng của Samsung được sản xuất ở Việt Nam" thành tâm điểm bàn tán của các thành viên mạng xã hội này.

Thông tin bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra sản xuất ở Việt Nam thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Thông tin trên Galaxy Note20 mới ra mắt chỉ rõ sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

"Samsung không còn sản xuất điện thoại ở Trung Quốc. Chúng ta phải chấp nhận thôi. Ngay cả nhà máy sản xuất máy tính xách tay cuối cùng cũng đã dời đi rồi", tài khoản Quiying bình luận. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối. Tài khoản Wuer viết: "Tại sao không phải ở Trung Quốc? Thật đáng tiếc, nếu sản xuất ở Trung Quốc tôi sẽ ủng hộ ngay. Điện thoại trông rất đẹp, cấu hình cũng tất tốt, nhưng vì sản xuất ở Việt Nam nên tôi sẽ cân nhắc".

Trang công nghệ Lin Jiayu với hơn 2,3 triệu lượt theo dõi đưa ra câu hỏi: "Samsung Galaxy Note20 Ultra sản xuất tại Việt Nam. Bạn sẽ mua chứ?". Bài viết thu hút hàng trăm lượt thảo luận chỉ trong hai ngày.

Một số người hoài nghi, họ không tin Việt Nam có thể sản xuất được smartphone cao cấp. Tài khoản Hexinjie viết: "Lần đầu tiên tôi thấy một smartphone đầu bảng sản xuất ở Việt Nam. Khó mà tin được họ có thể lắp ráp được một thiết bị đắt tiền. Tôi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm". Đáp lại, tài khoản Jing Zhuangya nói: "Chẳng có gì lạ cả. Nếu đọc báo nước ngoài bạn sẽ biết Samsung có nhiều nhà máy lắp ráp lớn ở Việt Nam. Họ đã sản xuất điện thoại ở đây cả chục năm rồi".

Một số khác cho rằng sản xuất ở Việt Nam, Ấn Độ hay Trung Quốc đều không có gì khác biệt vì công nhân đều được đào tạo theo quy chuẩn và máy móc sẽ hỗ trợ những khâu quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhóm bảo thủ vẫn cho rằng các quốc gia nhỏ khó có thể sản xuất được những sản phẩm tinh vi.

Những người đứng giữa cuộc tranh cãi nêu ý kiến cần phải trải nghiệm thực tế mới đánh giá được. "Đó là một món hàng đắt tiền, đừng tranh cãi mà chưa tận tay trải nghiệm. Nếu thiết bị tốt thì nên mua, dù nó được sản xuất ở đâu chăng nữa", tài khoản Zimo Yuge bình luận. Người dùng có biệt danh Dachuan viết: "Chỉ những người ấu trĩ mới nói rằng 'nếu không sản xuất ở Trung Quốc thì đừng bán sang Trung Quốc'. Nếu ai cũng nghĩ vậy thì các thương hiệu Trung Quốc làm sao bán được khắp thế giới".

Người dùng Zhang Xiaodian đã dẫn lại bài viết của trang công nghệ Sina về mẫu smartphone 5G đầu tiên do Việt Nam sản xuất và bình luận: "Việt Nam đang phát triển rất nhanh, nhiều nhà máy của các tập đoàn lớn đã dời về đây. Công ty nội địa của Việt Nam đã sản xuất được smartphone 5G. Họ đang bắt kịp thế giới rồi". Bình luận của Zhang sau đó nhận được nhiều lượt thích. Một người khác trích lời Reuters vào bình luận: "Phân nửa smartphone Samsung bán trên thế giới được sản xuất tại Việt Nam".

Sau sự kiện ra mắt bộ ba Note20 mới, đại diện Samsung Việt Nam cũng xác nhận phần lớn sản lượng Galaxy Note20, Note20 Ultra bán trên toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, nhà máy Samsung tại Việt Nam còn sản xuất nhiều thiết bị chủ lực khác, như đồng hồ Galaxy Watch, máy tính bảng Galaxy Tab và tai nghe Galaxy Buds. Hiện tại, công ty có hai nhà máy đặt ở Bắc Ninh, Thái Nguyên, một tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Ngoài những tranh cãi về xuất xứ sản phẩm, người dùng Trung Quốc cũng có những quan điểm trái chiều về 3 model Note mới. Phần lớn ý kiến cho rằng Galaxy Note20 và Note20 Ultra xứng đáng là smartphone Android cao cấp nhất. Một số tỏ ra thích thú với màu vàng đồng mới, số khác nói họ ấn tượng với tai nghe Galaxy Buds. Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng ngoại hình của bộ đôi Note20 không có nhiều khác biệt. Thiết bị trông nam tính và giá quá cao so với smartphone cao cấp của Trung Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn