Đừng mua iPhone lúc này

Thứ sáu, 11/09/2020, 13:58
Đây là thời điểm mà bạn nên chờ nếu như muốn mua một chiếc iPhone mới.

Theo thông lệ, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone mới trong thời gian tới. Nếu bạn có kế hoạch chi khoảng 1.000 USDđể nâng cấp điện thoại của mình, tốt nhất nên đợi đến khi iPhone 12 lên kệ.

khong nen mua iPhone luc nay anh 1

Đừng vội mua iPhone 11 trong thời điểm này, iPhone 12 sắp ra mắt. Ảnh: Business Insider.

Apple đã gửi thư mời ra mắt sản phẩm mới vào ngày 15/9, tuy nhiên phần lớn giới truyền thông cho rằng sự kiện này chỉ dành cho Apple Watch và iPad. iPhone 12 sẽ xuất hiện trong dịp khác, có thể rơi vào tháng 10.

Chính Apple cũng từng úp mở về điều này. Trong buổi công bố báo cáo tài chính quý vừa rồi, CFO Luca Maestri nói rằng sản phẩm mới sẽ lên kệ chậm hơn vài tuần so với iPhone 11. Nếu điều đó trở thành sự thật thì đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, Apple không giới thiệu iPhone mới trong tháng 9.

Business Insider cho rằng người dùng nên tạm hoãn ý định nâng cấp iPhone để tránh rơi vào tình huống máy bị “rớt đời” chỉ sau vài tuần.

iPhone 12 dự kiến hỗ trợ mạng 5G, vi xử lý Apple A14 mạnh mẽ, bổ sung tùy chọn kích thước, thiết kế vuông vắn tương tự như iPad Pro và được trang bị màn hình OLED trên tất cả phiên bản.

Hiện tại kết nối 5G có thể không quan trọng vì hạ tầng cho mạng này vẫn đang triển khai, chưa vận hành phổ biến. Tuy nhiên, nếu đã chi xấp xỉ 1.000 USDđể sở hữu thiết bị mới, bạn sẽ muốn sử dụng nó trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm hoặc lâu hơn. Khi đó, 5G đã trở thành tiêu chuẩn rộng rãi.

khong nen mua iPhone luc nay anh 2

Một ảnh dựng iPhone 12 Pro dựa trên tin đồn. Ảnh: Everything Apple Pro.

Một điểm rất quan trọng là màn hình OLED. Tấm nền này mang đến có khả năng hiển thị màu đen sâu, màu sắc đậm hơn so với màn hình LCD, giúp nâng cao trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Ngay cả khi bạn muốn mua các mẫu iPhone cũ hơn, bạn vẫn nên chờ iPhone 12 ra mắt. Apple thường giảm giá iPhone cũ khi giới thiệu sản phẩm mới.

Năm ngoái, họ đã hạ giá bán iPhone XR 2018 xuống còn 600 USDsau khi tung ra dòng iPhone 11, rẻ hơn 150 USDso với thời điểm trước.

Trong trường hợp buộc phải mua ngay một chiếc iPhone, không thể chờ đợi thêm vài tuần nữa, Business Insider khuyên người dùng chọn iPhone SE.

Đây là mẫu điện thoại “giá rẻ” vừa được Apple tung ra hồi đầu năm, sở hữu nhiều tính năng của iPhone 11 nhưng kích thước nhỏ gọn và giá bán rất hợp lý.

Theo nhiều thông tin rò rỉ trong thời gian qua, “táo khuyết” sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới, gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch.

Ngoài chipset Apple A14, tấm nền OLED và mạng 5G, hãng cũng có thể bổ sung, cải tiến các tính năng khác của dòng thiết bị này như cảm biến LiDAR, màn hình tần số quét 120 Hz, tối ưu camera.

Theo Zing

Các tin cũ hơn