Mỹ: 1/3 học sinh trung học đang dùng iPhone

Thứ hai, 16/04/2012, 11:14
Ngân hàng đầu tư Piper Jaffray vừa phát hành báo cáo khảo sát thanh thiếu niên Mỹ thường niên lần thứ 23. Kết quả, 34% của 5.600 học sinh trung học Mỹ hiện đang sở hữu iPhone. Đây là tỉ lệ cao nhất trong mọi cuộc khảo sát và cao gấp đôi kết quả khảo sát năm ngoái.

>>83% học sinh cấp 2 ở Mỹ có điện thoại di động 
>>Mỹ: Điện thoại cố định sắp bị khai tử?

Ngoài ra, 40% học sinh được hỏi bày tỏ mong muốn mua iPhone trong 6 tháng tới. 40% này bao gồm cả những người đã có và chưa từng có iPhone.


Theo Piper Jaffray, sự bùng nổ về lượng sử dụng iPhone trong học sinh là do các tùy chọn giá rẻ từ Apple. Apple và nhà mạng AT&T đã hạ giá iPhone 3GS xuống 49 USD trong tháng 1/2011 và miễn phí (kèm hợp đồng) ngay khi iPhone 4S ra mắt vào cuối năm đó. Mức giá này vô cùng hấp dẫn với học sinh trung học – đối tượng vốn không có nhiều tiền mặt để chi trả cho những chiếc iPhone đời mới nhất.

Về máy tính bảng, 34% sinh viên cho biết đang sở hữu thiết bị này và 70% đang dùng iPad của Apple. 53% học sinh sở hữu iPad cũng có cả iPhone. Đáng chú ý, đà sử dụng iPad còn có thể tăng nữa, với 19% cho biết dự định mua máy tính bảng trong 6 tháng tới và 80% trong số đó sẽ mua iPad.

Theo ictnews

 

Các tin cũ hơn