iPad được dùng làm gì trong Văn phòng Tổng thống?

Thứ sáu, 13/04/2012, 15:55
Một bức ảnh được đăng trên trang Web của Giám đốc tình báo quốc gia cho thấy Tổng thống Obama đang sử dụng một chiếc iPad để cập nhật những thông tin quốc tế và các hoạt động tình báo Mỹ đang diễn ra ở nước ngoài.

>>iPad, “kẻ hủy diệt” PC
>>iPhone, iPad sắp có camera 3D?

Bức ảnh được chụp ngày 31/1/2012, các quan chức cho biết đó là ngày đầu tiên iPad được sử dụng để cung cấp các thông tin tình báo cao cấp hàng ngày cho tổng thống (gọi tắt là PDB).

Shawn Turner, một phát ngôn viên cho Giám đốc tình báo quốc gia James R. Clapper, cho biết máy tính bảng đã được sử dụng vài lần nữa kể từ thời điểm đó để cung cấp thông tin cho tổng tư lệnh, cho phép các nhà phân tích bổ sung video và các clip âm thanh và đồ họa tương tác vào báo cáo.


Tổng thống Obama và phó giám đốc tình báo quốc gia, ông Robert Cardillo


Ông Turner cho biết: “Máy tính bảng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các cuốn tài liệu nhỏ và có thể sẽ được sử dụng thường xuyên hơn trong tương lai”. Ông cũng miêu tả máy tính bảng “là một cách thuận tiện và an toàn để mô tả thông tin đa phương tiện trong báo cáo PDB”.

Ông Turner giải thích thêm, bản báo cáo hàng ngày là một trong những tài liệu cần được bảo mật nhất tại Washington, chỉ được báo cáo lên tổng thống và những người thân cận với ông. Để bảo đảm an toàn, thiết bị được sử dụng trong văn phòng làm việc của tổng thống (phòng bầu dục) sẽ bị tắt hết khả năng kết nối không dây.

Trong ảnh, Obama đang ngồi bên trái của Robert Cardillo, Phó giám đốc tình báo quốc gia. Không nhìn thấy màn hình của họ, nhưng rõ ràng không phải họ đang chơi Angry Birds.

Bức ảnh đã được đăng tải một ngày sau khi chính phủ liên bang kiện Apple làm giá trên thị trường e-book.

Theo itnews

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn