83% học sinh cấp 2 ở Mỹ có điện thoại di động

Thứ bảy, 14/04/2012, 08:29
Theo một nghiên cứu trên 20.766 học sinh/sinh viên từ tiểu học cho đến trung học ở bang Massachusetts (Mỹ) vào năm ngoái thì có đến 20% học sinh nam lớp 3 (khoảng 8 tuổi) là có điện thoại di động, con số này ở học sinh nữ là 18%. Khi lên lớp 5, 39% số học sinh có điện thoại và con số này tăng khá cao khi lên các trường cấp 2 với khoảng 83% học sinh.

>>Mỹ: Điện thoại cố định sắp bị khai tử?
>>New York thay thế bốt điện thoại cũ bằng màn hình thông minh 32"

Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Elizabeth Englander của trường Đại học Bridgewater University (Mỹ) và kết quả được đăng website The Future of Children's Privacy Online. Trong đó, cô muốn diễn tả một vấn đề lớn về tính riêng tư của trẻ em trên Internet, khi mà có nhiều trẻ em ngày nay đang online và trở thành nạn nhân của việc bị bắt nạt.


Những con số trên đây có thể sẽ khiến không ít người cảm thấy lo lắng, tuổi thơ của trẻ em ngày nay chắc chắn sẽ khác xa với tuổi thơ của những đứa trẻ cách đây 10 năm, khoảng thời gian mà chúng không có điện thoại, không bị ảnh hưởng bởi các mạng xã hội và có nhiều thời gian hơn để sinh hoạt với mọi người.


Theo Tinhte

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích