TV thông minh tích hợp đồ nội thất

Chủ nhật, 22/04/2012, 00:59
Trong khi Apple của Mỹ được cho là đang chế tạo một chiếc TV 'cách mạng', thì tập đoàn nội thất Ikea quyết định xuất xưởng hệ thống "TV kiêm đồ gỗ' Uppleva.

>>Apple đàm phán với “kẻ phá bĩnh” thương hiệu iPad ở Trung Quốc
>>Dân buôn lậu giấu iPhone trong chai bia

Nhà"khổng lồ nội thất" quyết định sử dụng kinh nghiệm vốn có trong sản xuất tủ, kệ và vì thế TV của hãng sẽ được "tích hợp" luôn vào đồ nội thất. Nhờ giải pháp này, các nhà phát triển tuyên bố, người dùng có thể quên đi cả đống dây nhợ bùng nhùng chung quanh hệ thống rạp hát tại gia - tất cả dây sẽ được giấu trong kệ tủ.


Chịu trách nhiệm về phần điện tử của hệ thống TV - đồ gỗ là Công ty Trung Quốc TCL Multimedia. Ngoài chiếc TV, trong tổ hợp còn đầu quay Bluray/DVD và hệ thống âm thanh vòm kết nối với sub woofer (loa siêu trầm) không dây. Các thành phần bên ngoài cũng có thể được kết hối thông qua 2 cổng USB và 4 cổng HDMI. Ngoài ra, Ikea cũng có kế hoạch trang bị ngõ vào AV cho iPod và Radio FM.

Có vài phương án kết nối Internet theo mạng không dây Wi-Fi. Hệ thống sẽ được điều khiển từ xa nhờ remote. Hệ thống cũng sẽ hỗ trợ thể hiện các hình ảnh, âm nhạc và video từ ổ đĩa cứng gắn ngoài. Kích thước màn hình tối thiểu sẽ là 24 inch. Hệ thống sẽ được bảo hành 5 năm.

Theo Engadget, Uppleva sẽ được xuất xưởng với nhiều màu sắc và 3 lựa chọn đồ gỗ đi cùng. Giá bán của hệ thống là 6500 cron Thuỵ Điển (khoảng 960USD) và thời điểm hệ thống Uppleva được tung ra thị trường thế giới dự kiến là vào đầu năm 2013. Tuy nhiên, ở các thị trường như Thuỵ Điển, Pháp, Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy và Bồ Đào Nha, Uppleva sẽ xuất hiện sớm hơn, ngay từ mùa Thu năm 2012.
 

Theo Pcworld

Các tin cũ hơn