Người dùng thích điện thoại mỏng và pin lâu

Thứ hai, 23/04/2012, 00:36
Trong một sự kiện diễn ra hôm thứ 6 (20/4), giám đốc chiến lược sản phẩm của HTC - Bjorn Kilburn đã tiết lộ rằng năm ngoái, công ty đã thực hiện một cuộc nghiên cứu nhằm tìm hiểu xem liệu người dùng thích những chiếc smartphone có thiết kế mỏng hay những thiết bị dày hơn với thời lượng pin lâu hơn.

>>Tìm ra phương pháp lấy cắp mật khẩu mới
>>Điện thoại 2 sim đầu tiên của HTC 

Kết quả cho thấy đa phần người dùng thích điện thoại mỏng và kế hoạch phát triển các thiết bị có pin hơn 3000 mAh đã bị loại bỏ khỏi lộ trình sản phẩm của HTC.


Không lâu trước đây khi tung ra dòng smartphone siêu mỏng Droid RAZR, Motorola đã lường trước khả năng thất bại của sản phẩm và hãng đã phát hành tới 2 phiên bản: 1 phiên bản siêu mỏng với thời lượng pin vừa đủ bên cạnh 1 phiên bản dày hơn (RAZR Maxx) với pin 3.300 mAh. Tiếp nối cuộc đua siêu mỏng, HTC đã vừa ra mắt 2 chiếc smartphone mới là One X và One S - cả 2 đều mỏng chỉ 9 mm. Tuy nhiên, dường như công ty không có kế hoạch phát triển các phiên bản pin "khủng" của 2 chiếc máy này trong tương lai gần. Vì vậy, bạn đừng chờ đợi một chiếc One X Maxx hay One S Maxx tương tự như điều Motorola đã làm.

Kilburn nhấn mạnh rằng thời lượng pin vẫn rất quan trọng nhưng sự cải tiến cần phải được tập trung vào công nghệ pin và phần mềm quản lý năng lượng thay vì nâng dung lượng pin - khiến pin lớn hơn và làm mất đi thiết kế mỏng của smartphone. 

Một thông tin đáng chú ý khác tại hội nghị trên, theo giám đốc sáng tạo của HTC - Claude Zellweger, HTC có thể sẽ tạm ngưng phát triển các thiết bị có bàn phím vật lý và tập trung vào công nghệ bàn phím cảm ứng trên màn hình. Điều này không có nghĩa HTC sẽ bỏ hẳn các dòng máy có bàn phím QWERTY mà thay vào đó, công ty đang chuyển đổi mục tiêu phát triển ra ngoài bàn phím vật lý. 

Đây không phải là điều ngạc nhiên lớn bởi thị trường smartphone hiện nay đang bắt đầu rời bỏ thiết kế bàn phím vật lý nhằm đáp trả trước sự bành trướng của iPhone. Ngay cả RIM - công ty lâu nay vẫn theo đuổi thiết kế phím QWERTY truyền thống cũng phải tiếp nối xu hướng với dòng sản phẩm Storm. Dù tốt hay xấu thì việc loại bỏ bàn phím vật lý và thay bằng bàn phím cảm ứng sẽ cho phép các nhà sản xuất phát triển nhiều thiết bị mỏng hơn, kiểu cách hơn. 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn