Microsoft xin cấp bằng sáng chế điện thoại đa màn hình

Thứ hai, 23/04/2012, 11:14
Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office) vừa công bố chi tiết nội dung đơn xin cấp bằng sáng chế điện thoại đa màn hình của Microsoft. Theo đó, bên cạnh màn hình trước, thiết bị sẽ có thêm một màn hình tiết kiệm năng lượng với khả năng uốn dẻo ở phía sau, màn hình này được điều khiển bởi một vi xử lý phụ hoạt động tách biệt với vi xử lý chính.

>>Nhân viên thông báo chia tay Microsoft bằng...bài hát 
>>Microsoft dốc toàn lực cho “vũ khí hạng nặng” mới

Theo Microsoft, một trong những đặc tính của màn hình phụ là tốc độ làm tươi thấp và khả năng lưu giữ hình ảnh không tiêu tốn năng lượng. Màn hình phụ sẽ chịu trách nhiệm hiển thị các thông tin ít thay đổi như skin, battery meter, cường độ tín hiệu, ngày tháng, các hình ảnh chuyển động chậm như bầu trời sao hay đồng hồ kim... Trong đơn xin cấp bằng, công nghệ E-ink được đưa ra làm ví dụ cho các đặc tính của loại màn hình hãng đang nói đến.


Không những thế, màn hình phụ cũng sở hữu một đặc tính rất đặc biệt và khá thú vị đó là khả năng uốn dẻo. Màn hình có thể có hình dạng cong, uốn theo các góc hay các cạnh biên của điện thoại nhờ đó bề mặt thiết bị được tận dụng hoàn toàn, sẽ không còn quá nhiều diện tích “không biết làm gì” như hiện nay nữa.

Về vi xử lý phụ, trong đơn xin cấp bằng sáng chế của mình, Microsoft yêu cầu nó phải có đặc tính tiết kiệm năng lượng. Khi điện thoại hoạt động trong chế độ sleep hay idle, vi xử lý phụ này sẽ thực hiện một số chức năng tính toán cơ bản sau đó xuất thông tin ra màn hình. Microsoft cũng yêu cầu vi xử lý chính có thể xuất kết quả ra màn hình phụ,do đó một chương trình có thể sử dụng hai màn hình trình diễn các thông tin khác nhau. Để thể hiện ý tưởng, Microsoft đưa ra ví dụ chụp ảnh hẹn giờ, với một điện thoại hai màn hình thì mặt sau của thiết bị sẽ hiển thị một chiếc đồng hồ đếm ngược và người dùng sẽ biết khi nào nên mỉm cười để có một bức hình đẹp.

Cuối năm 2011, Nokia giới thiệu một video rất thú vị về chiếc điện thoại concept Nokia Gem với toàn bộ bề mặt thiết bị đều là touch screen. Sau đó không lâu, Văn phòng Sáng chế và Bản quyền của Mỹ cũng công bố chi tiết sáng chế có tên là Smart Device-Skin của Samsung cho phép người dùng thay đổi hoạ tiết và hình ảnh trên vỏ thiết bị đang dùng. Và nay, sáng chế của Microsoft với điện thoại đa màn hình được công bố. Xâu chuỗi sự kiện, có lẽ thời của những chiếc điện thoại đa màn hình đang ngày càng đến gần cuộc sống chúng ta hơn bao giờ hết.

Nhấn vào đây để xem concept Nokia Gem.

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích