7 cải tiến không thể thiếu trên "bom tấn" iPhone 5

Thứ hai, 23/04/2012, 15:40
iPhone 5 cần phải làm gì để tiếp tục thống trị làng smartphone? Qua mỗi phiên bản, người dùng lại thêm trầm trồ về những đổi mới, từ thiết kế, phần cứng cho đến phần mềm. Thành công thương mại chứng minh iPhone là số 1, nhưng Apple vẫn phải không ngừng nỗ lực trước sức ép từ phía đối thủ.

>>iPhone 5 có lớp vỏ siêu bền, “lên kệ” vào tháng 10?
>>Ý tưởng 'kéo' màn hình trên iPhone 5 

Theo giới chuyên gia, iPhone 5 nên sở hữu 7 điểm nhấn quan trọng dưới đây.

1. Thiết kế mới

Vẻ ngoài đóng góp một phần quan trọng vào thành công của iPhone. Phong cách sành điệu khiến người dùng yêu thích chú dế, tạo điểm nhấn khác biệt so với phần còn lại trên thị trường. Theo thời gian, những thương hiệu khác dồn dập giới thiệu điện thoại mới cùng ngoại hình ấn tượng chẳng kém nhà Táo. Bên cạnh đó, chúng cũng khiến giá trị thẩm mỹ của iPhone giảm đi phần nào. Thiết kế mới đang trở thành yếu tố bắt buộc nếu Apple muốn duy trì sức hấp dẫn đối với dòng smartphone đình đám. Khách hàng chờ đợi iPhone 5 mang diện mạo hoàn toàn mới, thật hoành tráng và chất chơi nhé.

 


2. Màn hình hiển thị lớn hơn

Màn hình 3.5 inch vẫn đủ cho iPhone 3GS và iPhone 4, nhưng với iPhone 4S thì lại khá chật chội, nhất là trong bối cảnh HTC, Samsung, Sony... liên tục phát hành smartphone khổ rộng trên 4 inch. Cần phải ghi nhận rằng, người dùng ngày càng có xu hướng yêu thích điện thoại cỡ lớn, cho phép thỏa sức chơi game, lướt web hay đáp ứng công việc nhanh chóng. Bởi vậy, đây cũng là một vấn đề khiến nhà Táo đau đầu và phải tìm cách chiều lòng khách hàng. Theo nhiều nguồn tin không chính thức, hầu hết chuyên gia đều dự đoán iPhone 5 sẽ được tích hợp màn hình cảm ứng rộng 4 inch (hoặc cao hơn).

 
 

3. 4G LTE

iPad 2012 đang sở hữu công nghệ 4G tiên tiến. Điều này cho thấy Apple đã mở lòng hơn với kết nối siêu tốc được ưa chuộng tại các nước phát triển. Theo đó, khả năng iPhone 5 hỗ trợ mạng 4G LTE là rất lớn. Động thái trên cũng góp phần xoa dịu fan, khi họ phải chấp nhận dùng mạng 3G trong khi tín đồ Android được thỏa sức tung hoành với đường truyền 4G mạnh mẽ.

 


4. Màn hình OLED

Công nghệ màn hình OLED đang phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực di động với tiềm năng rất lớn. Còn nhớ khi Apple xuất xưởng iPhone 4 sử dụng màn hình Retina, chú dế tạo được cách biệt rõ ràng đối với phần còn lại. Còn ngày nay, khi Samsung mạnh mẽ bứt phá với phát kiến đáng giá như Super AMOLED Plus trên Galaxy S II, lợi thế đang nghiêng dần về phía đối thủ Hàn Quốc. Trang KoreaTimes từng cho biết Apple rất quan tâm đến việc chuyển đổi từ màn hình LCD sang OLED trên iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, mọi tin đồn chỉ được kiểm chứng vào ngày iPhone 5 lên sóng mà thôi.

 


5. Pin tốt hơn

Nhiều người không thích iPhone bởi chú dế có thời lượng pin khá ngắn, dưới 1 ngày cho nhu cầu truy cập Internet, chơi game hay gọi điện thông thường. Sắp tới, nếu công nghệ 4G được ứng dụng, thời gian chắc chắn sẽ hạn hẹp hơn nữa. Rõ ràng, Apple phải tiếp tục nâng cấp nguồn pin trên iPhone 5 nếu không muốn bị người dùng quay lưng. Nếu pin được cải thiện đáng kể, không loại trừ khả năng iPhone 5 sẽ kết nạp thêm lượng người hâm mộ đông đảo khác.


6. Dung lượng lưu trữ lớn hơn

Nghe thật khôi hài, chính kho ứng dụng App Store quá lớn và tuyệt vời khiến người dùng đòi hỏi dung lượng lưu trữ trên iPhone 5 phải được tăng cường hơn nữa. Đấy là chưa kể đến video, âm nhạc hay ảnh ọt chất lượng cao. Giới mộ điệu kỳ vọng nhà Táo tạo được bước đột phá với phiên bản 128GB, bên cạnh mức 16, 32 và 64GB truyền thống. 

 


7. Làm mới Siri

Từ ngày được giới thiệu trên iPhone 4S, Siri gây được tiếng vang lớn và nhiều khách hàng quyết định chọn mua điện thoại cũng vì "nàng trợ lý" thông minh. Dù cho phép nói chuyện, giải đáp thắc mắc, gửi tin nhắn… nhưng Siri đang dừng lại với phiên bản Beta và chương trình đầy đủ vẫn chưa sẵn sàng. Bởi vậy, chúng ta có thể chờ đợi phần mềm Siri hoàn hảo trên iPhone 5. Thậm chí, "cô nàng" sẽ trở thành chiêu bài giúp Apple tiếp tục áp đảo trên thị trường.



 

Theo Kenh14

Các tin cũ hơn