Anonymous đột nhập website Bộ Tư pháp Mỹ, trộm 1,7GB dữ liệu

Thứ ba, 22/05/2012, 14:37
Nhóm hacker Anonymous tuyên bố lấy được nhiều thông tin có thể vạch trần sự tham nhũng của chính quyền từ website của Bộ Tư pháp Mỹ.


>>Hacker Anonymous tiếp tục đánh sập các website của Chính phủ Ấn Độ 
>>Nhóm hacker The Unknowns ra mặt cạnh tranh với Anonymous 

Anonymous công bố vụ đột nhập này trên tài khoản Twitter của nhóm và blog của người dùng Jimmy89 hôm 21/5/2012.
 

Ảnh chụp màn hình website justice.gov.


Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận và thông báo cuộc tấn công này nhắm vào phân vùng dữ liệu thống kê của website justice.gov. 

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, cuộc tấn công của hacker không ảnh hưởng đến hoạt động của website. Cơ quan này cũng không cho biết loại dữ liệu nào cũng như lượng dữ liệu bị đánh cắp.

Tuy nhiên, người được cho là đại diện của Anonymous tuyên bố rằng nhóm này đã trộm được 1,7GB dữ liệu từ website của Bộ Tư pháp Mỹ, trong đó có nhiều email trao đổi giữa các nhân viên Bộ Nội vụ Mỹ.

Thông báo của Anonymous khẳng định mục đích của nhóm là "đấu tranh vì tự do ngôn luận và tự do thông tin". Theo các hacker, thông tin mà họ trích ra từ khối dữ liệu này sẽ vạch trần sự tham nhũng của chính quyền.

Nhóm hacker này trước đây cũng từng tấn công website của Bộ Tư pháp Mỹ, ngay sau khi dịch vụ chia sẻ file Megaupload bị đóng cửa.

Các thành viên của nhóm Anonymous cũng tấn công các website thanh toán của MasterCard và Visa, website của các chính phủ Tunisia và Yemen và hàng chục website khác. Đại diện của nhóm tin tặc này có mặt khắp nơi trên thế giới.

Theo Pcworldvn

Các tin cũ hơn