Người New Zealand nghiện Facebook nhất thế giới

Thứ hai, 21/05/2012, 16:41
Ngay trước đêm Facebook lên sàn chứng khoán, công ty chuyên cung cấp thông tin về đo lường các chỉ số truyền thông và thị trường nổi tiếng thế giới – Nielsen đã công bố số liệu cho thấy: Mặc dù tỉ lệ những người sử dụng Facebook trên tổng số dân của Mỹ cao nhất thế giới, nhưng những người thường xuyên truy cập vào Facebook lại là những người New Zealand.

  
>>Facebook và 13 sự thật thú vị 
>>Steve Jobs từng dự tính chế tạo ô tô iCar

Bản báo cáo với tựa đề “Facebook phát triển khắp thế giới” cho biết: Cứ 3 người Mỹ truy cập mạng Internet thì có hơn 2 người truy cập vào trang mạng xã hội Facebook ít nhất 1 lần trong tháng 3. Tỉ lệ trực tuyến này cao hơn cả tỉ lệ dân số sử dụng Internet của các nước khác như Brazil, Ý, Đài Loan…
 


Ở Mỹ có 152 triệu người truy cập vào Facebook ít nhất một lần trong tháng Ba, chiếm gần 70% cư dân Mỹ sử dụng Internet. Trong khi đó, 77% người Brazil trực tuyến thường xuyên sử dụng Facebook. Những người sử dụng Internet của New Zealand là những người nghiện Facebook nhất khi có đến 80% truy cập vào trang mạng xã hội này. Tổng cộng có 2,7 triệu người dân trên các hòn đảo của New Zealand, chiếm tỷ lệ cao nhất trong 12 quốc gia Nielsen khảo sát.

Còn ở cuối bảng xếp hạng, chỉ có khoảng ¼ dân số Nhật Bản khi online có truy cập vào Facebook – tức là khoảng 15 triệu người. Công ty Nielsen cũng cho biết: Tại Nhật Bản, những trang Blog truyền thống phổ biến hơn hẳn so với các trang mạng xã hội mới như Facebook hay Tweeter.
 
Nhìn chung, theo báo cáo của Nielsen, trong những nước đã khảo sát, trừ tại Nhật Bản, Facebook là mạng xã hội có lượng người truy cập nhiều nhất.
 

Theo Siteit

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích