Siri: Cải thiện để tốt hơn

Thứ hai, 21/05/2012, 14:09
Tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri trên iOS sẽ hoàn hảo hơn nếu khắc phục được các điểm ngớ ngẩn và hỗ trợ 8 tính năng sau đây.


>>Siri của iPhone: "Nokia Lumia 900 là smartphone tốt nhất" 
>>Concept Siri tự huỷ cho iPhone 5 như phim hành động
 
1. Cung cấp Siri API
 

  


Nếu Apple chịu cung cấp Siri API, những nhà phát triển phần mềm có thể tích hợp Siri vào các sản phẩm của họ, mở rộng phạm vi hoạt động của tính năng này. Một vài ứng dụng hữu ích của Siri mà bạn có thể nghĩ đến khi được tích hợp vào các ứng dụng khác như tự động tắt, mở đèn hay điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa trong phòng bằng giọng nói.
 
2. “Tweet” bằng giọng nói
 

  


Siri có thể chuyển lời nói của bạn thành văn bản, song lại không hỗ trợ đăng văn bản đó lên Twitter, không hiểu vì sao?
 
3. Ra lệnh thực thi ứng dụng
 

  


Trên những máy cài nhiều ứng dụng thì nhất thiết Siri phải hỗ trợ ra lệnh thực thi một ứng dụng bằng cách dùng những lệnh kiểu như “Open the Setting app” hay “Start Shazam”, song đáng tiếc là Siri không cho phép điều này.
 
4. Duyệt web nhanh
 

  


Bạn chỉ có thể ra lệnh truy cập vào một website bằng lệnh “Go to Website.com” nếu địa chỉ website này đã có sẵn trong danh sách lịch sử truy cập. Nếu chưa có, bạn phải tự gõ địa chỉ website bằng tay.
 
5. Thêm danh bạ thông minh
 

  


Sẽ tiện lợi biết bao nhiều Siri cho phép thêm một liên hệ mới vào danh bạ bằng cách ra lệnh bằng giọng nói, kiểu như dùng lệnh “I’m at Steve’s house” để thêm vào danh bạ địa chỉ nhà của Steve.
 
6. Không cần gọi tên Siri thường xuyên
 

  


Một điều khá buồn cười là bạn phải gọi tên Siri mỗi khi muốn gọi một lệnh hay đặt ra một câu hỏi nào đó, chẳng hạn như gọi “Siri, what’s the GDP of Germany?” để biết GDP của Đức. Nếu không phải gọi tên Siri, có thể chương trình sẽ hoạt động nhanh hơn. Có lẽ “cô trợ lý” Siri nên được thiết kế để tự nhận biết khi nào người khác đang nói chuyện với mình mà không cần phải gọi tên Siri ra.
 
7. Hỗ trợ iPad
 

  


Hiện Siri chỉ hoạt động trên iPhone, hy vọng ở phiên bản iOS 6, Siri sẽ hoạt động trên cả máy tính bảng iPad.
 
8. Thiết lập hệ thống bằng giọng nói
 

  


Khi muốn bật tắt Bluetooth, bạn bạn thực hiện thông qua 4 lần bấm vào màn hình. Nếu Siri hỗ trợ bật tắt nhanh những tính năng thường được sử dụng như bật chế độ im lặng hay chế độ hoạt động trên máy bay bằng giọng nói thì sẽ rất tiện lợi cho người sử dụng.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn