Apple đang phát triển tính năng lấy nét đa điểm cho iOS

Thứ hai, 21/05/2012, 00:28
Một bằng sáng chế vừa được Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office) cấp vào ngày 17/05/2012 đã hé lộ kế hoạch nâng cấp trải nghiệm chụp ảnh trên iOS với khả năng lấy nét đa điểm. 


>>Loạt tin đồn mới nhất về Tivi Apple 
>>Apple dẫn đầu trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ 


Theo đó, người sử dụng có thể tùy chọn lấy nét nhiều vùng trên khung hình theo ý thích, nếu các vùng quá khác nhau thì camera sẽ tự động chọn một điểm hài hòa nhất có thể. Bên cạnh đó, bằng sáng chế cũng cho biết Apple có thể sẽ tích hợp một vi xử lý dành riêng cho ảnh và video trong các thế hệ iPhone tương lai.


 

[IMG]
 

Một tính năng khác liên quan đến camera cũng được đề cập trong đơn xin cấp bằng nộp vào năm 2010 này là theo dõi chuyển động của đối tượng lấy nét sau đó tùy chỉnh lại tiêu cự một cách tự động cho phù hợp. Tính năng nay sẽ đặc biệt hữu dụng khi đối tượng trong khuôn hình ở trạng thái di chuyển bởi nếu có nó thì ảnh/phim cho ra sẽ không bị mờ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn riêng rẽ các vùng trên khuôn hình để thiết lập khẩu độ và mức phơi sáng trong cả hai chế độ chụp ảnh và quay phim.


Các tính năng trên, nếu tích hợp thành công lên iPhone và iPad, sẽ tạo thêm một hàng rào ngăn cách trải nghiệm chụp ảnh của các sản phẩm Apple với đa số còn lại trên thị trường smartphone. Hy vọng chúng ta sẽ thấy được các chức năng này trong phiên bản iPhone sắp tới.

 

[IMG]

Mô tả hành động phóng to khu vực quan tâm trong bằng sáng chế mới của Apple.
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn