HP sắp đuổi việc 25.000 người

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:12
Đợt "tái cơ cấu" tại HP có vẻ sẽ chưa dừng lại. Sau khi ra quyết định gắn bó với mảng sản xuất PC (hiện tại HP đã vượt Apple trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất), CEO Meg Whitman được cho sẽ tiến hành một cuộc "thay máu" lớn về nhân sự.
>>Những cú "ngã ngựa" ngớ ngẩn của tội phạm vì... Facebook! 
 
Theo các nguồn tin thân cận, Giám đốc điều hành Whitman đang muốn cắt giảm từ 8 đến 15% số nhân viên, sau khi HP công bố kết quả tài chính quý của công ty vào thứ Tư tới. 
 
CEO Meg Whitman của HP.

 

Theo một tiết lộ của lãnh đạo dấu tên của HP phát biểu trên tờ thời báo New York, lý do cho cuộc cắt giảm nhân sự lần này là HP muốn tiết kiệm chi phí cho việc nghiên cứu và phát triển (R&D). Trang tin Business Insider thì cho biết, HP muốn cắt giảm từ 10 đến 15% nhân sự hiện tại, tức có ít nhất 32.000 nhân viên của HP sẽ mất việc. Còn theo Bloomberg, số nhân viên bị cho nghỉ là khoảng 25%, tức khoảng 8% số nhân sự. Theo cập nhật mới nhất, tờ All Things D cho biết, con số nhân sự bị cắt giảm là 30.000 và sẽ bắt đầu diễn ra vào 23/5 tới. Cũng theo nguồn tin này, "cuộc thay máu" của HP sẽ không diễn ra đồng loạt, ngay lập tức. Công ty sẽ tiến hành cắt giảm dần nhân sự trong khoảng 1 năm trước khi ổn định lại.
 
Whitman từng hé lộ kế hoạch cắt giảm nhân sự trong nhiều tháng qua. Việc vị CEO này quyết định gộp mảng PC và máy in cũng là một dấu hiệu cho thấy điều đó. 
 
Trong số nhân viên bị cắt giảm, 10.000 đến 15.000 nhân viên thuộc nhóm dịch vụ doanh nghiệp (Enterprise Services Group) của HP. Đây là mảng dịch vụ mà HP từng phải chi ra 13,9 tỷ USD mua lại hãng cung cấp dịch vụ dịch vụ CNTT Electronic Data Systems (EDS) năm 2009.
 
"Đợt sa thải này có thể cắt giảm cho HP 2 tỷ USD chi phí hàng năm và chúng tôi tin đây là động thái tích cực" -một chuyên gia đầu tư mạo hiểm của RBC Capital Markets". Hiện tại HP chưa đưa ra thông báo chính thức gì về đợt cải tổ này, trong khi đó, người đại diện HP từ chối về các thông tin trên.
 
Theo Genk

Các tin cũ hơn