Twitter chính thức hỗ trợ tính năng Do Not Track

Thứ sáu, 18/05/2012, 15:10
Giám đốc công nghệ của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ vừa cho biết tại tuần lễ Internet New York, Twitter đã đồng ý cho phép người dùng lựa chọn tính năng Do Not Track khi duyệt web trên trình duyệt Mozilla Firefox.

>>Hàng chục nghìn mật khẩu người dùng Twitter bị rêu rao trên mạng>>Twitter cũng “đua đòi” mua ứng dụng chia sẻ ảnh

Điều này có nghĩa người dùng Twitter truy cập bằng trình duyệt Firefox của Mozilla có thể sử dụng tính năng Do Not Track để chặn việc thu thập dữ liệu người dùng với mục đích phục vụ quảng cáo. Đây là kết quả vừa được đưa ra dựa trên sự hợp tác giữa Mozilla và nhà phát triển mạng xã hội Twitter.

Twitter đã khẳng định điều này thông qua một thư chúc mừng, hứa hẹn sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc tránh làm phiền bởi các quảng cáo không mong muốn. Được biết, Mozilla là một trong những trình duyệt web hỗ trợ chức năng Do Not Track cùng với các đối thủ cạnh tranh phổ biến khác, bao gồm Google Chrome và Internet Explorer 9. Chức năng này cũng làm việc trên phiên bản Firefox dành cho hệ điều hành Android.

Việc Twitter chấp nhận cho phép tính năng Do Not Track hoạt động có thể khiến người dùng cũng muốn Facebook làm như vậy. Vẫn chưa có thông tin nào từ phía Facebook nhưng lợi nhuận từ mạng xã hội này chủ yếu xuất phát từ việc bán thông tin của việc theo dõi dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo và tiếp thị, gây khó chịu cho người dùng. Hi vọng rằng các cam kết của Twitter sẽ giúp trải nghiệm trực tuyến của người dùng trở nên riêng tư hơn.
 

Theo Thongtincongnghe

Các tin cũ hơn