Loạt tin đồn mới nhất về Tivi Apple

Thứ sáu, 18/05/2012, 10:34
Tivi của Apple sẽ có thiết kế giống LED Ciname Display, màn hình trong suốt, đi kèm máy chơi game kiểu Kinect, dịch vụ phim trực tuyến, nhãn hiệu iPanel và mức giá trên 1200 USD..

 

>>Apple iTV: sự thay đổi lớn nhất
>>Apple TV biến mất để chuẩn bị nâng cấp 

Tivi nhãn hiệu “táo khuyết” là một trong những thiết bị được mong đợi nhất trên thị trường công nghệ hiện nay. Trước khi sản phẩm này chính thức ra mắt, vẫn còn hàng tá những tin đồn xuất hiện về các tính năng hứa hẹn ở tivi của Apple. 

1. Thiết kế giống màn hình LED Ciname Display của Apple

Tác giả Leander Kahney từ tạp chí CultOfMac trích dẫn một nguồn tin giấu tên tuyên bố đã thấy một mẫu tivi của Apple, rằng thiết bị này nhìn giống một phiên bản “lớn hơn nhiều” so với dòng màn hình LED Cinema Display hiện nay của Apple, như các bạn có thể thấy trong ảnh mô hình dưới đây:

49a1c1418190161187dd6a9957e.jpg

2. Tích hợp Siri và Facetime

facetime.jpg

Nguồn tin của CultOfMac cũng khẳng định mẫu tivi này bao gồm cả chức năng Siri để người dùng có thể điều khiển tivi mà không cần thiết bị điều khiển từ xa. Ngoài ra, chức năng Facetime sẽ cho phép người dùng chat video trên màn hình cực lớn.

3. Màn hình trong suốt

transparent.jpg

Tác giả Ben Kuntz của tạp chí BusinessWeek khởi đầu tin đồn cho rằng tivi của Apple sẽ có màn hình thủy tinh “hoàn toàn trong suốt”. Như ông đã thừa nhận trong bài viết, tin đồn này có một chút dựa trên tưởng tượng của chính Ben Kuntz, và nguyên nhân dẫn tới suy nghĩ đó là Apple muốn thiết kế tivi của mình nổi bật hơn tất cả.

4. Tivi đi kèm máy chơi game kiểu Kinect

Tạp chí CultOfMac cho biết, Apple đang nghiên cứu một máy chơi game tương tự như Kinect cho Xbox, có thể điều khiển bằng cử động.

Xbox-360-Kinect-Console.jpg

5. Đi kèm dịch vụ phim trực tuyến

Xuất hiện một số tin đồn cho rằng Apple đang trong giai đoạn đầu đàm phán với các nhà làm phim lớn của Hollywood để được cấp phép tải nội dung giải trí của họ lên nhiều thiết bị, bao gồm cả tivi.

6. Điều khiển tivi từ iPhone, iPod hoặc iPad

control.jpg

Tin đồn này thực chất đã xuất hiện từ cuối năm ngoái trên thời báo Wall Street Journal. Tuy nhiên, vào cuối tháng 3 vừa rồi, Apple đã đăng ký một bằng sáng chế cho công nghệ biến iPhone thành điều khiển từ xa chỉ bằng cách dùng camera iPhone chụp lại hình ảnh của thiết bị muốn điều khiển. Điều đó khiến người ta càng cho rằng tiện ích này sẽ được sử dụng cho tivi sắp ra mắt.

7. Tên gọi: iTV hay iPanel?

Trong khi Apple chưa công bố về tivi do hãng sản xuất, không hề ngạc nhiên khi sản phẩm này chưa có tên gọi. Dựa trên công chức đặt tên truyền thống của Apple, rất có thể sản phẩm sẽ có tên iTV, tuy vậy, hiện nay đã có một công ty truyền hình tại Anh cũng sở hữu tên gọi này. Tháng trước, một nhà phân tích của công ty tài chính Jeffries dự đoán Apple có thể đặt tên iPanel cho sản phẩm.

ipanel.jpg

8. Nhiều kích cỡ khác nhau

Cách đây vài tháng, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray dự đoán Apple TV sẽ có nhiều kích cỡ, để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Trong khi Munster không nói cụ thể sẽ có những kích cỡ nào, nhiều nhà phân tích khác cũng có chung dự đoán với ông.

Tính tới nay, hầu hết các tin đồn đều cho rằng tivi của Apple có màn hình từ 32 tới 50 inch, do đó, có lẽ giả thuyết dễ thành sự thật nhất là thiết bị có cỡ 42 icnh.

9. Giá từ 1250 tới 16000 USD

Sản phẩm của Apple nổi tiếng về giá cao và tivi chắc sẽ không phải ngoại lệ. Trong khi nhà phân tích Peter Misek của Jeffries dự đoán sản phẩm có giá 1.250 USD, nhà phân tích Gên Munster lại dự đoán mức giá là 1.600 USD.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn