Đã có thể gọi điện thoại di động trên máy bay

Thứ năm, 17/05/2012, 00:10
Các hành khách trên một số chuyến bay của hãng Virgin Atlantic từ giờ có thể thực hiện cuộc gọi từ độ cao 35.000 feet (~ 8.5km -10.7km) so với mực nước biển.

>>10 lý do Microsoft sẽ chắc chắn mua lại Yahoo>>Bikini làm từ rác điện tử 

Dịch vụ mới của hãng hàng không nước Anh là tin mừng với những doanh nhân muốn kết nối liên tục suốt 8 tiếng bay xuyên đại dương. Tuy nhiên, đó cũng có thể là ác mộng với hành khách kế bên.
 

virgin-atlantic-introduces-ai-air-mobile-phone-use-0.jpg
 

Chuyên gia về hàng không Robert Mann cho biết: “Tôi nghi ngờ phần lớn hành khách, trong đó có tôi, không muốn nghe một người nói chuyện điện thoại hàng giờ lên trên cùng chuyến bay.”

Tại thời điểm này, mới có 6 hành khách có thể sử dụng hệ thống “trong trường hợp ngoại lệ”. Hành khách có thể gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi hay truy cập email trên thiết bị di động. Hãng hàng không không thu thêm phụ phí dịch vụ nhưng người dùng sẽ phải chịu cước roaming quốc tế từ nhà mạng.

Ban đầu, dịch vụ tận dụng kết nối vệ tinh sẽ chỉ áp dụng cho khách hàng của nhà mạng 02 và Vodafone của châu Âu và T-Mobile của Mỹ.

Dịch vụ ra mắt hôm thứ 3 (15/3) trên máy bay Airbus A330-300 chặng bay New York – Luân Đôn. Cuối năm nay, có gần 20 máy bay khác cũng được tận hưởng dịch vụ này.

Dịch vụ mới là một phần trong kế hoạch nâng cấp khoang Thương gia trị giá 160 triệu USD của Virgin Atlantic, dù nó chỉ là đặc quyền của khách trong khoang này. Các cuộc gọi bị cấm trong thời gian cất/hạ cánh hoặc trong phạm vi 250 dặm không phận Mỹ.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích