Apple dẫn đầu trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ

Thứ tư, 16/05/2012, 11:05
Apple đã giành vị trí đầu trong tháng đầu tiên tham gia trên bảng xếp hạng chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) với 83 điểm.

>>Hàng loạt smartphone cao cấp hạ giá>>Apple qua các con số



 
Theo ACSI, đây là số điểm cao nhất từng có cho một công ty sản xuất điện thoại và là một sự thay đổi rất lớn trong cuộc chơi này vì chưa từng có một công ty điện thoại nào từng vượt qua số điểm 80. Apple đứng đầu trái ngược với tân binh RIM, nhà sản xuất Blackberry chỉ đứng cuối bảng với 69 điểm.

Đối thủ gần nhất với Apple trong năm nay là 3 công ty đạt 75 điểm: Nokia (+3%) và 2 công ty mới tham gia ACSI là LG và HTC.

Motorola giảm 5 điểm còn 73 điểm trong khi Samsung giảm 4 điểm, còn 71 điểm. Chỉ số được đưa ra sau cuộc khảo sát hàng năm với 70,000 người dùng đánh giá mức độ hài lòng về 225 công ty trên 47 ngành công nghiệp.

Với thành tích mờ nhạt của RIM, không có gì đáng ngạc nhiên đối với tình trạng yếu kém hiện tại của nhà sản xuất Canada trên thị trường tài chính. “Các công ty ít nhận được sự hài lòng của khách hàng thường có hiệu suất cổ phiếu không cao”. Nhà sáng lập ACSI, Claes Fornell cho biết: "Doanh số bán hàng của RIM đang đình trệ vì 1 loạt vấn đề từ phần cứng, phần mềm tới những sai sót trong hệ thống máy chủ gây ra việc mất email và tin nhắn. Trong năm qua, giá cổ phiếu của RIM đã sụt giảm nghiêm trọng."

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc Apple tập trung vào một mảng nhỏ thiết bị giúp họ đạt được điểm cao trong bảng xếp hạng. Thay vì làm hài lòng khách hàng sử dụng 5, 10 hoặc nhiều hơn với các loại điện thoại khác nhau, mỗi chiếc iPhone được sử dụng cùng 1 nền tảng iOS và sở hữu nhiều tính năng có mặt trên hầu hết các dòng điện thoại khác.
 

Theo Thongtincongnghe

Các tin cũ hơn