Máy tính nhỏ chỉ bằng ổ nhớ USB bắt đầu được bán

Thứ ba, 15/05/2012, 12:11
Hồi năm ngoái, công ty máy tính FXI ở Na Uy đã giới thiệu một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Android có kích thước rất nhỏ gọn mang tên Cotton Candy.

>>Apple qua các con số
>>Scott Thompson đã làm gì trong 126 ngày làm CEO Yahoo 

Chiếc máy tính này sử dụng vi xử lí hai nhân của Samsung Exynos ARM, có đầy đủ các kết nối thông dụng như Wifi N, Bluetooth, cổng xuất HDMI và khe thẻ nhớ microSD. Cotton Candy có thể dùng với bất kì màn hình nào, từ máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng cho tới TV. Giờ đây, Cotton Candy đã được cải tiến đôi chút và sẵn sàng giao đến tay người dùng đặt trước ở Na Uy trong cuối tháng này. Phần còn lại của thế giới sẽ phải đợi đến cuối mùa hè mới có thể trải nghiệm thiết bị thú vị này. Giá cho Cotton Candy vào khoảng 200 USD.

[IMG]


Theo LaptopMag, các thay đổi mà FXI thêm vào sản phẩm của mình gồm có cổng micro USB, vỏ nhựa chắc chắn hơn. Các kĩ sư cũng phải chắc chắn rằng máy hoạt động tốt với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi bán ra. Đại diện FXI nói rằng công ty không nhận thêm đơn đặt hàng nào nữa thì số lượng người đặt trước đã vượt quá kì vọng của công ty cho một thiết bị dành cho các lập trình viên. Nếu bạn muốn mua một chiếc Cotton Candy thì phải đợi đến khi FXI đăng kí bản quyền công nghệ với một công ty sản xuất phần cứng nào đó. Sản phẩm do công ty thứ ba này sẽ có thương hiệu khác chứ không còn là Cotton Candy.

Sau khi nhận được Cotton Candy, người dùng cần phải vào trang web cstick.com để kích hoạt thiết bị và chọn lựa hệ điều hành sẽ cài lên máy (Android 4.0 hoặc Ubuntu). Sau đó, người dùng có thể gắn Cotton Candies và máy Mac, PC hoặc một màn hình rời nào đó để bắt đầu sử dụng.

Cấu hình của Cotton Candy:

  • Vi xử lí: ARM Cortex-A9, hai nhân, xung nhịp 1,2GHz
  • RAM: 1GB
  • GPU: ARM Mali-400MP
  • Xuất được hình ảnh độ phân giải tối đa 1080p
  • Bộ nhớ trong tối đa 64GB
  • Kết nối: Wifi b/g/n, Bluetooth, USB 2.0, micro USB
  • Hệ điều hành: Android, Ubuntu, hỗ trợ máy ảo cho Windows, Linux, Mac (tích hợp)

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích