Ít ai bì được CEO Facebook ở tuổi 28

Thứ ba, 15/05/2012, 18:42
Ngày 14/5 là sinh nhật lần thứ 28 của ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg. Ở độ tuổi này, ít nhân vật nổi tiếng trong làng công nghệ làm được như anh.

>>4 tính cách biến Mark Zuckerberg thành tỷ phú

>>Những cách sạc pin điện thoại kỳ lạ 

Đây là một tuần nhiều sự kiện với Mark. Đứa con tinh thần của 8 năm qua chuẩn bị IPO vào sáng thứ 6 (17/5/2012 theo giờ Mỹ). Mark đã xuất phát cuộc hành trình xuyên quốc gia, gặp gỡ các ngân hàng đầu tư nóng lòng muốn “dốc tiền” vào Facebook.

 

enhanced-buzz-14594-1336966647-1.jpg
 

Trên hết, 14/5 là sinh nhật lần thứ 28 của ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Khi so sánh với một vài tên tuổi lớn nhất giới công nghệ, có thể thấy Zuckerberg thành công hơn họ rất nhiều ở tuổi 28.

Trước tiên là Steve Jobs. Tuổi 20 của Jobs khá bình lặng. Năm 28 tuổi, ông tuyển dụng John Sculley – cựu TGĐ Pepsi – về làm TGĐ Apple Computer, người cuối cùng lại “tống cổ” Jobs ra khỏi chính công ty mình sáng lập. Sculley đã phải tiếp quản Apple trong thời kì được xem là đen tối nhất trong lịch sử 36 năm. Jobs cũng chuẩn bị ra mắt Lisa – một trong những máy tính thương mại thất bại lớn nhất Apple từng tung ra vào năm ông 28 tuổi. Nói cách khác, tuổi 28 không phải là năm thành công trong sự nghiệp của Jobs.

Năm tốt nhất của “Steve Jobs của Amazon” – Jeff Bezos cũng không tới sớm như vậy. Ở tuổi 28, anh mới chỉ lần đầu tiên nhìn thấy cơ hội trong việc sử dụng Internet phát triển thần tốc khắp đất nước. 2 năm sau, Bezos bắt đầu tự gây dựng Amazon.

Bill Gates thành lập Microsoft năm 1976 – thời đó được biết với cái tên “Micro-Soft”, tại một văn phòng nhỏ cùng với Paul Allen ở tuổi 20. Zuck cũng chính thức sáng lập Facebook trong phòng kí túc xá Harvard khi 20 tuổi. Trước năm 28 tuổi, Gates bắt đầu cấp giấy phép sử dụng MS-DOS, song năm tốt nhất chưa tới: 2 năm sau, Gates mới tung ra phiên bản hệ điều hành Windows 8 bán lẻ đầu tiên.

Larry Page và Sergey Brin – đồng sáng lập Google – đã 28 tuổi trước khi Google IPO 3 năm sau đó. Đó là năm cả hai quyết định trao quyền cho Eric Schmidt – vị lãnh đạo giàu kinh nghiệm từng phục vụ trong nhiều công ty công nghệ hàng đầu. Không giống Zuckerberg – người kiểm soát toàn bộ Facebook, Page và Brin giao phó Google trong những ngày đầu tiên.

Dường như Zuck đã làm rất tốt. Vẫn còn 2 năm trước khi tới mốc 30 tuổi, anh đã xếp thứ 35 trong danh sách các nhà tỉ phú của tạp chí Forbes, với tài sản ròng ước tính 17,5 tỉ USD. Hơn hết, anh còn sở hữu một tình yêu lâu dài và một chú chó đáng yêu có tên “Beast”.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn