Xóa thông tin nhạy cảm chỉ với vài cú click

Thứ tư, 16/05/2012, 01:12
Khi bạn truy cập một website bất kỳ, trình duyệt sẽ tổng hợp thông tin vào một tập tin nhỏ được lưu trong temporary, mục đích của việc này là giúp trình duyệt truy xuất thông tin nhanh hơn trong những lần truy cập sau, tuy nhiên tập tin này chứa đựng nhiều thông tin quan trọng như tài khoản đăng nhập, địa chỉ email và một số thông tin cá nhân của người sử dụng, đây cũng là mục tiêu của tin tặc.
>>Nếu thấy quảng cáo trên Wikipedia, rất có thể máy bạn đã nhiễm mã độc 
 
Privacy Agent là một ứng dụng chạy trên nền Windows cho phép bạn xóa tất cả các thông tin mang tính cá nhân trên máy tính do trình duyệt tạo ra. Privacy Agent hỗ trợ các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Firefox, Internet Explorer, Safari... Ứng dụng sẽ tìm trong máy tính những thông tin như: lịch sử truy cập, danh sách tập tin tải về, ứng dụng đồng bộ (chrome), mật khẩu được ghi nhớ...
 
Bạn có thể download Privacy Agent về miễn phí tại đây, tương thích với Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8 trên cả hệ thống 32bits và 64bits.
 
Sau khi cài đặt và khởi động ứng dụng, đơn giản bạn chỉ việc nhấn nút START SCAN để ứng dụng bắt đầu quá trình quét toàn hệ thống.
 

 
Trong quá trình quét, ứng dụng sẽ liên tục cập nhật các thông số về những thông tin mà nó đã tìm được, bạn có thể dừng quá trình này bất cứ lúc nào nếu cảm thấy mất quá nhiều thời gian bằng cách nhấn vào nút STOP SCAN.
 

 
Khi quá trình quét hoàn tất, bạn sẽ được liệt kê danh sách tất cả những gì liên quan đến thông tin cá nhân người dùng, bạn có thể lựa chọn những thông tin nào cần xóa và những thông tin nào có thể giữ lại. Khi đã lựa chọn xong, bạn nhấn chuột vào nút DELETE PRIVACY TRACERS để bắt đầu tiến trình xóa.
 

 
Đôi khi, vì một số lý do nào đó mà một số thông tin không thể xóa nên bạn cần nhấn vào nút RESCAN để tiến hành quét lại để đảm bảo xóa được những thông tin bị khóa tạm thời bởi trình duyệt.
 

 
Đây thực sự là công cụ mạnh mẻ, khác với các ứng dụng cùng loại, Privacy Agent có thể tìm kiếm sâu hơn vào mọi ngóc ngách của hệ thống, từ đó trả về kết quả nhiều hơn rất nhiều so với các ứng dụng cùng loại.
 
Theo Genk

Các tin cũ hơn