4 tính cách biến Mark Zuckerberg thành tỷ phú

Thứ ba, 15/05/2012, 18:34
Tính cách nào đã “tạo ra” Mark Zuckerberg, đặc biệt là đã giúp Mark Zuckerberg trở thành CEO Facebook và sắp sửa sở hữu một công ty trị giá lên tới 100 tỷ USD sau sự kiện IPO sắp tới?

>>Những cách sạc pin điện thoại kỳ lạ
>>Máy tính nhỏ chỉ bằng ổ nhớ USB bắt đầu được bán

Facebook đang chuẩn bị cho sự kiện niêm yết cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tới. IPO dự đoán sẽ mang lại cho Facebook một giá trị khổng lồ 100 tỷ USD, hơn cả McDonald's, Goldman Sachs, và hàng chục công ty danh tiếng khác. Dĩ nhiên, có nhiều yếu tố và quá trình mang lại kết quả 100 tỷ USD cho Facebook ngày hôm nay, song 4 đặc điểm tính cách sau của Mark Zuckerberg đã phần nào tạo nên con người Mark và tạo nên Facebook như bây giờ.

facebook-1.jpg
 

1.Zuckerberg có sở thích xây dựng một vương quốc riêng

 

Hiện tại, Zuckerberg không quan tâm đến việc bán công ty (Facebook) và đang thu bộn tiền với nó. Khi còn là một cậu bé, video game yêu thích của Zuckerberg là Civilization, một trò chơi yêu cầu người chơi xây dựng một đế chế và phải trụ vững nó trong thời gian thử thách. Một người bạn thời thơ ấu của Zuckerberg đã nói rằng Civilization như những viên gạch đầu tiên đã tôi luyện và giúp Zuckerberg trong quá trình điều hành Facebook.
 

2. Bill Gates là một trong những thần tượng của Zuckerberg
 

Trong cuộc đời và trong quá trình xây dựng, phát triển Facebook, Zuckerberg đã “nương tựa” vào một số thần tượng, bao gồm người sáng lập Microsoft, Bill Gates, đồng sáng lập Netscape Mark Andreessen, CEO của Washington Post Donald Graham, và cố CEO Apple Steve Jobs. Zuckerberg từng rất muốn và cố ý gặp gỡ Gates hồi năm 2005. Nhưng cuộc gặp đã không diễn ra, tuy nhiên Zuckerberg đã thực sự gặp Gates ở tư cách bạn bè cá nhân, và thường xuyên đến với Gates để xin ông những lời khuyên về “các vấn đề quản lý và từ thiện”.
 

3. Có thể tự ra các quyết định sáp nhập lớn
 

Khi Zuckerberg muốn mua một công ty, anh không thích thảo luận với các luật sư. Trong đợt mua ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram giá 1 tỷ USD vừa qua, Zuckerberg đã đi đến quyết định mua cuối cùng với giám đốc Instagram, Kevin Systrom, khi hai người gặp riêng với nhau. Zuckerberg và Systrom đã ra quyết định bên bàn ăn thịt nướng và kem, trong khi các luật sư chỉ ngồi trên ghế dài và chăm chú xem loạt chương trình HBO.
 

4. Zuckerberg biết rất rõ điểm yếu của mình
 

Zuckerberg chỉ tập trung vào thế mạnh của anh, đó là các chiến lược và thiết kế sản phẩm. Anh giao lại các nhiệm vụ mà anh tự biết đó là điểm yếu của mình cho những người có kinh nghiệm hơn. Đó chính là những công việc điều hành và quản lý công ty hàng ngày. Zuckerberg thực sự như một kỹ sư phần mềm chuyên viết chương trình, anh cố gắng lấp đầy các lỗ hổng trong mã cá nhân, và đảm bảo mã đó không bị phá vỡ; mặc dù Zuckerberg là CEO của Facebook.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn