Bị bắt vì để quên thông tin đăng nhập trên Facebook

Thứ ba, 15/05/2012, 19:12
Tờ El Tiempo của Colombia vừa cho biết hai tên cướp tại nước này đã phải tra tay vào còng chỉ vì đăng nhập vào tài khoản Facebook trước khi thực hiện vụ cướp mà quên không thoát khỏi tài khoản của mình.

>>Ít ai "bì được" CEO Facebook ở tuổi 28
>>4 tính cách biến Mark Zuckerberg thành tỷ phú
 

Được biết, trước khi tham gia vụ cướp, cả 2 tên cướp này đều sử dụng máy tính ở một quán cafe Internet tại Cali, Colombia, và một trong hai tên đã sử dụng tài khoản Facebook của mình nhưng lại quên không thoát khỏi tài khoản trước khi tiến hành cướp tiền ở quán cafe này. Sau khi cướp tiền xong, chúng đã thoát khỏi bằng một xe máy bị đánh cắp trước đó.

 


 

Tuy nhiên, các quản trị viên quá cafe này đã phát hiện một tên cướp đã "bỏ quên" tài khoản Facebook của mình, từ đó cảnh sát đã kiểm tra thông tin trên tài khoản và tìm ra địa chỉ tên cướp "ngu ngốc" này trước khi thực hiện lệnh bắt giữ.

Đây không phải là lần đầu tiên một tên cướp bị bắt vì bỏ quên thông tin đăng nhập của Facebook trước khi rời khỏi hiện trường vụ cướp. Tháng 8/2009, một thiếu niên tên Jonathan Parker đã đột nhập vào một ngôi nhà ở Martinsburg, West Virginia cướp đi 2 nhẫn kim cương của chủ nhà. Trước khi trốn thoát, tên này đã ngồi lại máy tính của chủ nhà và kiểm tra tài khoản Facebook của mình, và khi rời khỏi tài khoản Facebook của Parker vẫn còn được mở trong trình duyệt web trên máy tính đó và cảnh sát đã nhanh chóng bắt được Parker sau khi đọc các thông tin trên trang Facebook của tên này.

Ngoài ra còn có khá nhiều vụ án ngớ ngẩn khác như bị bắt vì khoe thông tin "thành tích" trêu trọc cảnh sát của mình trên Facebook, bị bắt vì hình ảnh bạn gái đeo nhẫn mình ăn trộm khoe trên Facebook,...
 

Theo Thongtincongnghe

Các tin cũ hơn