"Khai tử" tên gọi The new iPad “Wifi + 4G” tại Việt Nam

Thứ ba, 15/05/2012, 00:23
Sản phẩm The new iPad bản "Wifi + 4G" tại Việt Nam vừa được Apple đổi tên thành iPad "Wifi + Cellular" trên trang store.apple.com/vn.

>>Gương phòng tắm chạy bằng Android, xem thời tiết, tin tức...
>>Xe đạp điện cho tương lai của Audi

Ngay khi tung ra The new iPad, hãng Apple đã nhấn mạnh kết nối 4G LTE là một trong những điểm nhấn của sản phẩm này. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, cái tên iPad "Wifi + 4G" đã gây ra tranh cãi và phản ứng gay gắt tại nhiều quốc gia.

Cellular.jpg


Bởi lẽ, thực tế tại nhiều nước trên thế giới, kết nối mạng di động nhanh nhất mà người dùng có thể đạt được với The new iPad chỉ có thể là 3G HSPA, HSPA+ hoặc DC-HSDPA chứ không “với tới” 4G LTE.

Thậm chí, hồi đầu tháng 5, Hội đồng Cạnh tranh và Người tiêu dùng tại Úc (ACCC) đã kiện Apple “lừa dối khách hàng” tại quốc gia này khi khẳng định máy tính bảng iPad 4G có thể kết nối tới mạng 4G bằng một chiếc SIM điện thoại, trong khi tại Úc chỉ có nhà mạng Telstra sử dụng 4G tần số 1800MHz và iPad 4G lại chỉ hỗ trợ tần số 700MHz và 2100MHz.

Do vậy, để tránh những “phiền phức” có thể lặp lại như đã mắc tại Úc, Apple vừa phải đổi tên cho chiếc máy tính bảng thế hệ 3 thành “Wifi + Cellular” tại nhiều thị trường chưa có hãng viễn thông hỗ trợ công nghệ mạng 4G LTE (trong đó có Việt Nam), nhằm tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng về khả năng bắt sóng 4G LTE trên máy tính bảng mới.

Ngoài Việt Nam, việc đổi cách gọi cho máy tính bảng còn được Apple áp dụng tại một số quốc gia khác như Mỹ, Canada, Anh hay Australia...

Trước đó, ngày 11/5, chiếc máy tính bảng thế hệ 3 của Apple được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua 3 nhà phân phối là FPT, FutureWorld và iCenter tại Hà Nội và TP.HCM.

Và trước động thái “thay tên đổi họ” cho The new iPad bản 4G, các doanh nghiệp phân phối chính hãng sản phẩm của Apple tại Việt Nam như FPT, FutureWorld hiện chưa lên tiếng về chuyện sẽ ảnh hưởng gì đến việc truyền thông, quảng bá của các doanh nghiệp cho sản phẩm The new iPad “4G” (như việc sẽ phải in ấn lại tờ rơi, băng-rôn quảng cáo… chẳng hạn - PV). 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích